👨‍🏫 Tutorial ZLT-P25 SMS Bug Freeze Fix With band locking

freeiDee

Eternal Poster


1623412078645.png
1623412144457.png

You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
(paki extract muna at yung fw_save.tar.gz ang pinaka file)






1. Login Via user account1.png2.Go to Firewall
2.png
3. Click Import Export
3.png4.Click browse and select the downloaded file
4.png
5.click update.
5.png
5.5.png
6.click system settings
6.png
7. go to restore factory setting
7.png
8. click restore factory settings
8.png
8.5.png

pagkatapos ng update
pwede na mag login via admin account or sztozed account
admin account
username : admin
password : adminp25!

eto ang itsura ng sa admin account
1623466971484.png
(hindi po gumagana band 40 sorry)
(pag hindi lumabas yan sa admin account at band 59 lang lumabas, login kayo via sztozed account)

at ito sa sztozed account
1623467070633.png

pag natapos na paki tanggal na lang yung tr069 nyo.

ang file na to is tested na 5 times walang palya kung sinunod ang lahat ng instructions.
kung may dinagdag kayo sa file may chance na yung next na file na update hindi mag a-apply yung config.


use it at your own risk!

Spoiler contents are visible only to Established Members.
 
walang backup data sa loob ng files ng zlt p25. at naka read only lang yung ibang files ni p25. not sure sa at command meron na ata nun. check ko na lang. pang fix lang talaga yan ng sms freeze 😅
 
Salamat dito sa share lods. Rekta flash na po ba dun sa modem? Stock pa din kasi yung akin maliban sa naka openline lang yung p25 ko. Napaka hassle kasi talaga nyang sms freeze na yan.

Edit: Nakalimutan kong mag lagay ng screenshot, kaya eto na. 😆
Screenshot_20210614-213754_Firefox.webp
 
yung nasa loob ng file folder. yung fw_save yung iuupload. pag Tozed yung picture success po yung pag upload. dalawang beses sya mag rerestart.
 
[XX='freeiDee, c: 1288874, m: 411235'][/XX] Sige po lods, mag feedback na lang din po ako mamaya kapag nagawa ko na. Bbyahe pa kasi ako pauwi. 😆
 
[XX='freeiDee, c: 1290135, m: 411235'][/XX] yes lods, nabura yung 100sms na natambak. Ano po pala yung tozed account?
 
plano ko e change yung dns yass/apply_config.conf para ma fix lag ng ml nyan ts pwede bah?? prng dns kase tong line nah dhcpDns_u="192.168.254.254"
fix nah eto sa ping? ts? like spike sa ml kahit stable naman sa ibang modem like 936 ko prng hindi kase stable sa ping kahet anung sim yng p25 d gaya ng ibang modem
 

About this Thread

  • 85
    Replies
  • 9K
    Views
  • 26
    Participants
Last reply from:
kendzxed

Trending Topics

Online now

Members online
479
Guests online
2,170
Total visitors
2,649

Forum statistics

Threads
2,318,664
Posts
29,196,539
Members
1,181,018
Latest member
vastamped
Back
Top