🛠️ Tools [FREE] The101 5G v7 Unlock + Developer Mode

IMEI Changer by trettet
UPDATE: 08/02/2026
  • Fix not restarting after applying new imei
  • Added new imei options from the drop-down menu
  • Some minor changes
Instructions
1. Use winscp for file transfer
2. Download files, copy and paste sa directory below:

DL: You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

Directory
/www/js
/www/cgi-bin

3. Change each file permissions to work (right click - properties)
View attachment 4277127

4. Clear Browser Cache
5. CTRL+SHIFT+R Openwrt Browser
6. Reboot (optional)

SS
View attachment 4277120

master deadlink na download link, reupload please thanks!
 
Hello good AM. Guys may same case ba sa akin jay na medyo malayo sa 5G cellsite ng Globe? Minsan nakakadetect phone ko ng 5G pero nawawala din agad pero 4G LTE Full bar naman ang signal ko. Planning to modify the modem install 4 SMA Pigtail (1:1) from SIGNAL E×ρréšš STORE SHOPEE at UPLift SkyWave Nova 4x4 Quad-Polarity 5G-Ready Hybrid Antenna 4xGenuine LMR240 Cables 10 meter from Uplift Shopee. Kaya na kaya nito magprovide ng 5g sa area ko? Any recommendations guys? Salamat po sa sasagot.



Screenshot 2026-08-14 101510.webp

Screenshot 2026-08-14 105933.webp

ph-11134207-7r98t-lmbua1bc87tb6e.webp

ph-11134207-7rasi-m0qr5oemrbic55.webp

ph-11134207-820lf-mp9pb06vw83ze0.webp
 
Kaya lang 7.2.03 sakin kaya siguro ayaw gumana🤔
gagana yan
Hello good AM. Guys may same case ba sa akin jay na medyo malayo sa 5G cellsite ng Globe? Minsan nakakadetect phone ko ng 5G pero nawawala din agad pero 4G LTE Full bar naman ang signal ko. Planning to modify the modem install 4 SMA Pigtail (1:1) from SIGNAL E×ρréšš STORE SHOPEE at UPLift SkyWave Nova 4x4 Quad-Polarity 5G-Ready Hybrid Antenna 4xGenuine LMR240 Cables 10 meter from Uplift Shopee. Kaya na kaya nito magprovide ng 5g sa area ko? Any recommendations guys? Salamat po sa sasagot.



View attachment 4293115

View attachment 4293116

View attachment 4293117

View attachment 4293118

View attachment 4293119
yes pwde yan tapos gamit ka 4ports antenna gamitin mo yung 2 & 8 for 4G/5G NSA and 3 & 9 5G SA
 
Sharing is caring. I just saw this post. Check this facebook account for more info.



View attachment 4291268

View attachment 4291269
Sinubukan ko to nag upgrade sya from 7.0 to 7.2. Unlocked lahat ng carrier kahit restart. Problema ko lang hindi nko maka SSH. Sinubukan ko mag disable/enable sa owrt ssh options and stop/start dropbear startup service. Magtry sya mag connect minsan then immedietly mag close yung connection then refused.
 
Good AM kindly help po mga lods, sadya po ba na after ρá†ch gamit ito ay nawawala po yung 5G? Currently using yung Globe At Home 5G sim or need po magpalit ng sim? Tho 5g naman (80mpbs) before changes, then nagdrop to 30mpbs after gamitin yung tool. Current area is Lucena, and i think globe po talaga yung convenient na sim dito
Sharing is caring. I just saw this post. Check this facebook account for more info.



View attachment 4291268

View attachment 4291269
1787011710438.webp
 
Sinubukan ko to nag upgrade sya from 7.0 to 7.2. Unlocked lahat ng carrier kahit restart. Problema ko lang hindi nko maka SSH. Sinubukan ko mag disable/enable sa owrt ssh options and stop/start dropbear startup service. Magtry sya mag connect minsan then immedietly mag close yung connection then refused.
keys and gamit lods sa 7.2 check mo sa SSH ACCESS check mo lahat ng check box dun
 
May tanong ako, bossing (Planning to buy):

  • Pag bumili ba ako ng bagong Rain 101, V7 na agad iyon?
  • Paano i-customize yung dashboard after ma-unlock? (Alam ko paano gumamit ng HTML/CSS/Tailwind)
  • Kapag na-brick ko ba yung device, magagamit ko pa rin ba siya kapag ni-reset ko?
 
yung imei na word palitan mo ng # imei sa cp


Sir schemix , pwede mo bang gawan ng specific na main or primary band selection option tong firmware

Example gusto ng user band 8 or band 28 main anchor lte nya the rest is secondary n lng such b1 and b3

Sa firmware kase ngaun pinili nya ung b1 or b3 as maim carry

Thank po
 

About this Thread

  • 747
    Replies
  • 58K
    Views
  • 203
    Participants
Last reply from:
jmox

Trending Topics

Online now

Members online
1,579
Guests online
3,131
Total visitors
4,710

Forum statistics

Threads
2,319,984
Posts
29,203,645
Members
1,180,167
Latest member
Habanero
Back
Top