⚔️ Dota 2 Paano maging magaling na support?

Status
Not open for further replies.

Trollershit

Enthusiast
Mga paps pahinge naman ng tips kung paano maging magaling na support like saan pwede mag ward,pull + stack neutral at iba pa
 
I think meron namn po mga tips and tricks sa youtube. Also, very clear ang explaination. Experience lng po yan paps
 
isa sa pinaka alam ko na way is maglaro ka lang at kailangan may tiwala sa sarili ..yun ang pinaka una yung mga nakikita mo sa youtube pwede mo yun mapagaralan pero hindi nga lang isang nood mo lang ay magaling kana maglalaan ka dapat ng oras lods at magiging masayahin lang sa mga nakakalaban kase minsan don ka makakakuha ng idea at experience ;)
 
Protect mo lang kasama mo make sure nahihit mo ng CC/stun skills kalaban mo hehe basta ganyan
 
map awareness and rotation, mabilis na tp backup, timing and positioning ng obs, tapos kahit 3 heroes muna masterin mo
 
Grinded from 3k mmr to 5.5k mmr using support :)

Ito lang tips ko:
  • Know the meta
  • Don't be passive
  • Don't pick 2 position 5 heroes(pos 5 = hard support) lalo na yung mga walang disable or walang team fight skill
  • Stack and pull
  • Secure the bounty rune
  • Secure the 4 minute rune for your midlaner
  • Take the exp at midlane if your midlaner jungles (preferred role = position 4
  • Wag agawan ng last hit ang carry/core.
  • Participate in teamfights
  • Always bring consumables ( dust/wards/extra tango/clarity/salve)
  • Don't feed
  • Don't be toxic
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 7
    Replies
  • 816
    Views
  • 8
    Participants
Last reply from:
Cicada

Trending Topics

Online now

Members online
387
Guests online
1,942
Total visitors
2,329

Forum statistics

Threads
2,318,625
Posts
29,196,429
Members
1,181,003
Latest member
Slead2006
Back
Top