Bakit Ginagaya ng INC ang Flag ng Mexico/Italy?

Bakit Ginagaya ng INC ang Flag ng Mexico/Italy?

Parang disrespect sa maunlad na bansa na Mexico at Italy yung panggagaya ng INC sa flag nila.

Kaya wala din akong respeto sa religion na ito.
 

Religious Symbol.webp
Actually, hindi naman sinasadya gayahin. Nagkataon lang. Lahat kasi ng flags ay symbolism lang po siya na pwede erepresenta ng religion nila. Katulad lang ng world religious symbol. Kung nag-aral ang tao ng diversity ng religion, malamang kabisado niya ang lahat lang iyan pero kung devoted Christian ka, ang mapapansin ng tao ay "cross" lang.

Alam ko ang religious symbol lang iba diyan. Judaism, Christianism, Islam, Hinduism, Buddhism and Taoism pero sa mga nakakakita, alam lang nila is Christian which is a cross.

Ang dami religious symbol noh? Dami din religious flag.... haha. No wonder why, ang iba ay naging Atheist na. Kitang-kita na kasi or enlighten na ang iba to the maximum level kung ano ang truth na nakikita ng kanilang mata. Alam niyo ba? Kulang pa iyan? Ganun katindi.

Well, you know. Subjective lang kasi. Faith lang po. Tinuruan tayo at na condition na kasi sa ating utak. Iyon ang itinatawag nila na "indoctrinate" at nakaprogram na sa utak natin since child hanggang ãdül†.​
 

About this Thread

  • 2
    Replies
  • 139
    Views
  • 2
    Participants
Last reply from:
Asherah Goddess

Trending Topics

Online now

Members online
1,187
Guests online
2,158
Total visitors
3,345

Forum statistics

Threads
2,316,586
Posts
29,187,309
Members
1,182,011
Latest member
jojnjonesss
Back
Top