👨‍🏫 Tutorial Domain Flipping (50k PHP Tutorial)

Share ulit tayo, dahil kinups ako rito at binansagan na kong selfish : Tutorial - 10k to 30k monthly [Distrokid Trick]


Ang domain name ay yung address ng website mo. Ito yung tinatype ng mga tao sa browser para mapuntahan agad yung site mo. Unique 'to, kaya hindi pwedeng magkapareho ang dalawang website.
1000037179.webp

Ano ang Domain Flipping?

Matagal na 'to, marami naging milyonaryo sa ganito pero tsambahan yun, sa method na 'to makaka 50k ka at least sa loob ng buwan or dalawang buwan ng walang ginagawa.

Ang domain flipping ay parang buy-and-sell ng domains. Bibili ka ng domain name sa murang halaga at ibebenta mo ito sa mas mataas na presyo sa hinaharap—katulad ng pagbili at pagbenta ng bahay na tumataas ang halaga dahil sa demand o pagiging bihira nito.

Karamihan sa mga tao, bumibili lang ng domains na may sikat na keywords o naghihintay ng bagong TLDs tapos bibili sila ng maramihan. Para sa akin, hindi effective 'yung ganung approach, kaya nakaisip ako ng sarili kong paraan.

The method I used to make money sa pagflip ng domain​

Alam mo 'yung kapag pumunta ka sa isang site, tulad ng naruto.com, tapos automatic kang nireredirect sa VIZ, (official seller ng manga at anime sa English?)


May naisip ka na bang idea?

1000037180.webp

Kung wala kang naisip, ito 'yung method na ginamit ko:


Pumupunta ako sa mga site na nag-a-advertise ng bagong manga, comics, movies, series, K-drama, at anime releases. Tapos, binibili ko ‘yung domain names na may kinalaman sa kanila.


Karamihan sa kanila hindi agad bumibili ng domain name hangga’t hindi pa sila nagiging official. So, nagkakaroon ka ng chance na bilhin ang domain at ibenta ito sa kanila sa halagang $100-$250.


Dahil ang .com, .net, at .org domains ay nasa $10 lang kada taon, ibig sabihin, pwede kang kumita ng 100-250% na profit.


Madalas, hindi mismo ang publishers ang bumibili ng mga domain na ‘to, kundi ibang tao. Pero hindi mo na rin kailangang mag-alala kung sino ang bibili, basta nabebenta mo ‘yung domain.

Kung iniisip mo naman ang legal na isyu, wala kang dapat ikatakot. Legal ‘to, at kahit may trademark sila, aabutin pa ng ilang linggo bago sila makipag-ayos sa domain provider. Kung umabot man sa ganung punto, ibibigay mo na lang sa kanila, kaya wala kang problema.

Pero sa 99.99% ng kaso, kung ilalagay mo ang presyo sa $100-$250, bibilhin na lang nila agad para hindi na sila magsayang ng oras.

Steps Reveal :


Step 1: Hanapin ang Targets


Ito ang pinaka-mahalagang at pinakamahirap na parte. Para makahanap ng magandang domain na bibilhin, ito ang mga best sites na pwedeng gamitin:



Mas madalas akong pumunta sa MyAnimeList kasi sinabi ng kaibigan ko na karamihan sa manga, kalaunan, nagiging anime din. Parang kung paano naging animated series ang The Walking Dead na galing sa comics.

1000037181.webp

Kadalasan, tinitingnan ko ‘yung top 1,000 na pinaka-popular na manga sa listahan. Mas mataas kasi ang chance na maging anime ang mga ‘to. Pero kapag manga ang target ko, .com domains lang ang binibili ko.


Kung makakuha ka ng .com domain para sa kahit anong bagong anime, series, o movie, halos sigurado nang may bibili nito sa’yo.

Step 2 : Register kayo ng domain name (need mo maginvest), kayo na bahala kung saan, marami dyan sa google, wag ng tamad pls lang wag spoonfeed

Paano I-scale Ito sa 50kphp+ Kada Buwan?


Para mas palakihin ang profit, hindi lang ako nagfo-focus sa manga at anime. Gumagawa rin ako ng ganito:


  • Tumingin ka sa mga bagong games at apps sa Google Play Store – Bumibili ako ng domain name na kapareho ng pangalan ng laro o app (hal. clashofclans.com).
  • Humanap ng mga lumalaki or nagvviral na YouTube channels, Instagram pages, o TikTokers – Lalo na ‘yung mga nasa business o motivation niche, kasi madalas gusto nilang bumili ng domain name na tugma sa brand nila.

Ginawa ko ‘to nang maramihan—bumibili ako ng daan-daang domains kada buwan. Dahil dito, nakakabenta ako ng ilan sa kanila at kumikita ng libo libo kada buwan.

Binigay ko na yung ideya, ikaw nalang gagalaw.​


 
Di pa nga ako pumapaldo sa distro may bago ulit binahagi si master 😭 haha, salamat po sa pag share boss..
 
Pa marka master.. salamat sa share.. 🤙

may nabasa akong article noon sa bentahan ng domain nayan may "i" sya... apple ang bumili... 😁 limot kona magkano nabenta.. "iTunes" o "iCloud" ata? 😂
 

About this Thread

  • 59
    Replies
  • 5K
    Views
  • 59
    Participants
Last reply from:
jayjayvirus

Online now

Members online
668
Guests online
6,511
Total visitors
7,179

Forum statistics

Threads
2,317,698
Posts
29,192,585
Members
1,181,588
Latest member
siusiu7
Back
Top