AntonetteFelix
𝓐𝓹𝓹𝓻𝓮𝓬𝓲𝓪𝓽𝓮
How to put Private DNS on Android TV & TV Box

Dahil sa inis ko na hindi ako magkaroon ng Youtube Premium, naghanap ako ng paraan kung pano mailagay yung private DNS "Youtube Premium 1 year" sa Android TV namin, at ito ang nahanap ko.


Android TV:
1. Punta ka sa settings, activate mo yung "Developer Options" and enable USB Debugging.
Android Phone:
1. USB Debugging, para maconnect ang android phone sa android tv wirelessly.. Download ka sa Playstore ng "Remote ADB Shell".
2. On Android Phone, open mo yung Remote ADB Shell tapos Ilagay mo yung IP Address ng Android TV, then connect.
3. On Android TV, may mag pa pop-up, tapos accept.
4. On Android Phone, Pag nakakonnect ka na, type mo ito.
- settings put global private_dns_mode hostname
- settings put global private_dns_specifier dns.adguard.com
5. Done!
6. Off mo USB Debugging and reboot.
To turn off:
1. Follow steps 1 to 3, and type this.
- settings put global private_dns_mode off
2. Disable USB debugging, and reboot.
Please comment kung gumagana.


Alternative Private DNS na galing sa PHC Group:
1 Year Youtube no Ads
https://phcorner.org/threads/YøùTùbé-1-year-no-ads-via-dns.1848078/
VPN
https://phcorner.org/threads/controld-premiium-dns-vpn-no-more.1888083/
https://phcorner.org/threads/1yr-dn...deo-viu-hbo-max-wwe-network-and-more.1845707/
For Security & Standard Adblocking e.g. Adguard, Quad9, Cloudflare, etc.
https://phcorner.org/threads/nextdns-for-security-and-standard-adblocking.1935987/

