🎓 Academic Transferee

Status
Not open for further replies.

Aquelusx

Leecher
Hello po. Maari po ba akong lumipat sa ibang unibersidad ngayong 2nd sem ? 3rd year na po ako. Kapag po ba lumipat ako sa ibang unibersidad ngayong 2nd sem, maari ko po bang makuha ung subject ko ? Valid po ba kaya yung mga natapos kong units? Maari ko po ba gamitin yun para hindi ko na makuha o ma retake ung subject na yon sa lilipatan ko? Salamat po. Sana mapansin
 
Depende po sa lilipatan mong university kung i-credit nila yung units mo pero in most cases credited naman kung pareho lang ng code. I-eevaluate naman nila 'yan. :)
 
Anu po pala need pag mag transfer?
Depende po sa university na lilipatan niyo 'yan eh pero kadalasan may hinihingi silang documents from your previous school. Yung iba may letter pang hinihingi. Pero sa iba naman yung usual documents lang kagaya ng certificate of honorable dismissal, TOR, copy of grades, birth cert, etc.,

Ang gawin mo po kung may website or page yung university na lilipatan mo, check mo doon yung requirements. :)
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 5
    Replies
  • 676
    Views
  • 3
    Participants
Last reply from:
Vader

Online now

Members online
1,115
Guests online
1,533
Total visitors
2,648

Forum statistics

Threads
2,316,079
Posts
29,185,343
Members
1,182,808
Latest member
yawakaayo
Back
Top