PLDT Boosteven R281 (Band Locking)

Status
Not open for further replies.
R281


Nag search ako kaso isang torre lang malapit dito pero nasa 30km airdistance naka indicate available band 1 , 3 , 28

Nakalock band modem ko sa 28 kaso ang bagal...
Ginamit ko tutorial ni Lenar

Nakapag lock ako sa band 1 kaso mahina din. Then band 3 kaso di makasagap signal.

Currently naka bandlock ako 28/1. .400kbps lng:

Tanong ko. Bumili palang ako hybrid 36dbi antenna. Masasagap kaya signal nung band 3? Kasi di supported band 28.
 
R281


Nag search ako kaso isang torre lang malapit dito pero nasa 30km airdistance naka indicate available band 1 , 3 , 28

Nakalock band modem ko sa 28 kaso ang bagal...
Ginamit ko tutorial ni Lenar

Nakapag lock ako sa band 1 kaso mahina din. Then band 3 kaso di makasagap signal.

Currently naka bandlock ako 28/1. .400kbps lng:

Tanong ko. Bumili palang ako hybrid 36dbi antenna. Masasagap kaya signal nung band 3? Kasi di supported band 28.
Di ko lang po masasabi, kasi hindi pa ako nakakapag try gumamit ng outdoor antenna.
 
R281


Nag search ako kaso isang torre lang malapit dito pero nasa 30km airdistance naka indicate available band 1 , 3 , 28

Nakalock band modem ko sa 28 kaso ang bagal...
Ginamit ko tutorial ni Lenar

Nakapag lock ako sa band 1 kaso mahina din. Then band 3 kaso di makasagap signal.

Currently naka bandlock ako 28/1. .400kbps lng:

Tanong ko. Bumili palang ako hybrid 36dbi antenna. Masasagap kaya signal nung band 3? Kasi di supported band 28.
halos magkalapit lang freq ng band 1 and 3 so dapat nasasagap mo din yung band 3. try mo muna ilock band 3
 
sa area na siguro or setup prob niyan sir. higher dbi doesnt mean na maganda din bigay. idk din sa mga limit ng mhz pero yung 1700-4000mhz ko nakakagamit ng band28 ng globo ><
R281


Nag search ako kaso isang torre lang malapit dito pero nasa 30km airdistance naka indicate available band 1 , 3 , 28

Nakalock band modem ko sa 28 kaso ang bagal...
Ginamit ko tutorial ni Lenar

Nakapag lock ako sa band 1 kaso mahina din. Then band 3 kaso di makasagap signal.

Currently naka bandlock ako 28/1. .400kbps lng:

Tanong ko. Bumili palang ako hybrid 36dbi antenna. Masasagap kaya signal nung band 3? Kasi di supported band 28.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 5K
    Replies
  • 436K
    Views
  • 368
    Participants
Last reply from:
-Synntaxx

Trending Topics

Online now

Members online
1,168
Guests online
2,762
Total visitors
3,930

Forum statistics

Threads
2,318,023
Posts
29,193,923
Members
1,180,770
Latest member
noobieeta
Back
Top