Kirito1998
Established
Mga ka phc, may ibabahagi akong paraan para magkaroon ng lte only yung settings up niyo. Lalo na yung phones na walang engineer mode or di gumagana yung ##4636## code sa dialer gaya nitong huawei y6 ko. Gumagana to sa android 8.0. Try niyo sa android 9.
Disclaimer: Di po ako ang nag-imbento nito, nasearch ko lang to. Nagshare po ako nito kasi gumana to sa device ko.
Eto na mga lods:
i. Download mo muna "SetEdit" sa playstore. Open mo yan
ii. Makikita mo to. Siguraduhin na doon ka sa System Table mag-eedit.

iii. Hanapin niyo ang "hw_network_mode_preference" Click niyo yan

then click edit value

iv. Lagyan ng 11 (separated by comma) matapos ang default values. Then save changes.

Note: Sa device ko ang default value ay 9,3,2,1. Kung di ito ang default values sa phone niyo, huwag niyo nang galawin yan. Just add 11 after the default values.
v. Click "Add new setting"

vi. Type nyo "hw_add_4g_only". Then save changes

Tapos type niyo value nito: "515"

Save changes
vii. Reboot your phone. Done






NOTE: Wag niyo pong i-uninstall ang SetEdit para di mawala ang effect
Proof:

Have a nice day mga idol
Disclaimer: Di po ako ang nag-imbento nito, nasearch ko lang to. Nagshare po ako nito kasi gumana to sa device ko.
Eto na mga lods:
i. Download mo muna "SetEdit" sa playstore. Open mo yan
ii. Makikita mo to. Siguraduhin na doon ka sa System Table mag-eedit.

iii. Hanapin niyo ang "hw_network_mode_preference" Click niyo yan

then click edit value

iv. Lagyan ng 11 (separated by comma) matapos ang default values. Then save changes.

Note: Sa device ko ang default value ay 9,3,2,1. Kung di ito ang default values sa phone niyo, huwag niyo nang galawin yan. Just add 11 after the default values.
v. Click "Add new setting"

vi. Type nyo "hw_add_4g_only". Then save changes

Tapos type niyo value nito: "515"

Save changes
vii. Reboot your phone. Done







NOTE: Wag niyo pong i-uninstall ang SetEdit para di mawala ang effect
Proof:

Have a nice day mga idol
