🔒 Closed Enable 4G/LTE Only in Settings (alternative method)

Status
Not open for further replies.

Kirito1998

Established
Mga ka phc, may ibabahagi akong paraan para magkaroon ng lte only yung settings up niyo. Lalo na yung phones na walang engineer mode or di gumagana yung ##4636## code sa dialer gaya nitong huawei y6 ko. Gumagana to sa android 8.0. Try niyo sa android 9.

Disclaimer: Di po ako ang nag-imbento nito, nasearch ko lang to. Nagshare po ako nito kasi gumana to sa device ko.

Eto na mga lods:


i. Download mo muna "SetEdit" sa playstore. Open mo yan

ii. Makikita mo to. Siguraduhin na doon ka sa System Table mag-eedit.
STEP0.jpg

iii. Hanapin niyo ang "hw_network_mode_preference" Click niyo yan
STEP1.jpg

then click edit value

STEP2.jpg

iv. Lagyan ng 11 (separated by comma) matapos ang default values. Then save changes.
STEP3.jpg
Note: Sa device ko ang default value ay 9,3,2,1. Kung di ito ang default values sa phone niyo, huwag niyo nang galawin yan. Just add 11 after the default values.

v. Click "Add new setting"

STEP4.jpg

vi. Type nyo "hw_add_4g_only". Then save changes

STEP5.jpg

Tapos type niyo value nito: "515"

STEP6.jpg
Save changes

vii. Reboot your phone. DoneSTEP0.jpgSTEP1.jpgSTEP2.jpgSTEP3.jpgSTEP4.jpgSTEP5.jpgSTEP6.jpg

NOTE: Wag niyo pong i-uninstall ang SetEdit para di mawala ang effect


Proof:
STEP7.jpg

Have a nice day mga idol 😀
 
baka di supported tong method sayo lods, natry ko to sa mediatek phone ng kapatid ko, same case sayo po walang hw_networkmode_preference na option, di working sa phone niya
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 78
    Replies
  • 4K
    Views
  • 56
    Participants
Last reply from:
khalifadale

Trending Topics

Online now

Members online
1,181
Guests online
3,394
Total visitors
4,575

Forum statistics

Threads
2,317,309
Posts
29,190,578
Members
1,181,354
Latest member
0ChloeCutie
Back
Top