🔒 Closed Legit ba yung Dow Jones?

Status
Not open for further replies.
Ang Dow Jones industrial index ay siya ang ng measure ng performace 30 large companies na listed sa stock exchange. Kinukuha lang niya yung average ng 30 conpanies na ito para malaman kung mataas ba ang ekonomiya ng US. Tulad ngayon kung mapapansin mo mababa ang DJI dahi sa pandemic crisis natin. Hindi siya stock exchange. Index lang siya maraming example niyan S & P 500 ito na ang gingamit ngayon kasi 500 companies ang kasama dito.

Source: ito ang report ko nagyon sa Masteral ko
 
Ang Dow Jones industrial index ay siya ang ng measure ng performace 30 large companies na listed sa stock exchange. Kinukuha lang niya yung average ng 30 conpanies na ito para malaman kung mataas ba ang ekonomiya ng US. Tulad ngayon kung mapapansin mo mababa ang DJI dahi sa pandemic crisis natin. Hindi siya stock exchange. Index lang siya maraming example niyan S & P 500 ito na ang gingamit ngayon kasi 500 companies ang kasama dito.

Source: ito ang report ko nagyon sa Masteral ko

thank sa pag sagot.

di ko Malala na post ko pala ito kagabi, subrang blackout na ako cguro. Ugali ko na cguro mag sh*tpost nang mga nonsense at random hindi related sakin kapag lasing.
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

About this Thread

  • 2
    Replies
  • 229
    Views
  • 2
    Participants
Last reply from:
Delta India Charlie Kilo

Trending Topics

Online now

Members online
560
Guests online
1,775
Total visitors
2,335

Forum statistics

Threads
2,319,477
Posts
29,200,577
Members
1,180,506
Latest member
hohohooo
Back
Top