🔒 Closed ABOUT PHOTOSHOP -- Need help mga kuys

Status
Not open for further replies.

Jarvis789

Honorary Poster
Gumagawa po kc ako ng tarp 70 x 30 inch yung sukat. kaso lag po sya tapos pixelated yung fonts. ayus naman sya pag nag eedit ako ng photos. any idea po? baka may kaylangan ayusin sa settings? thank you.

Photoshop 2018 CC po gmit ko.
 
ang photoshop ay gumagawa ng cache na umaabot ng 1GB - 2GB (file size)
then pag malaki ang canvas mo at madami ka ng nagagawa possible na maglag ka dahil mababa din ang ram mo.
at ang mas malakas kumain ng ram ay brush.

ganito nalang gawin mo kapag ramdam mo na yung lag. iclose mo nalang yung photoshop then irun mo nalang ulit. ganun lang.
 
Work with a smaller version muna, then saka mo iresize sa required size pag tapos ka na mag-edit. Malaki yung file mo kaya maglalag talaga yan
 
72 or 100 dpi resolution palag na yan ts.. if gusto mo save mo as TIFF file para di mabago layout mo pag print..
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 6
    Replies
  • 128
    Views
  • 5
    Participants
Last reply from:
lexxis_01

Online now

Members online
1,219
Guests online
3,052
Total visitors
4,271

Forum statistics

Threads
2,320,803
Posts
29,208,089
Members
1,180,233
Latest member
whosebarbara
Back
Top