🔒 Closed : forcing 4g lte on android

Status
Not open for further replies.

Ovanno

Leecher
You can setup your supported device to connect to "4G LTE" only by using the following steps:

In dialer, press *#*#4636#*#*

Go to Phone Information.

Scroll down to "Set Preferred Network Type" and tap the entry below it.

Choose LTE only.

or

Download "4G LTE Switcher (No Ads)" on Google Play.
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.

then Scroll down to "Set Preferred Network Type" and tap the entry below it.

Choose LTE only.
 
nagbabago pa din paps :< kapag di supported yung sa settings ng phone mo yung LTE ONLY, sakin kasi walang lte only sa settings kaya kapag forced lte naman maya maya nagiging h+ tapos babalik sa lte .
 
Downside nito paps, walang VoLTE sa pinas. 4G or LTE ay data only network mode. So, kahit lagi kang 4G at dahil walang voice over LTE support si globsi at si smarter every day, hindi ka makaka recieve ng tawag at text hehe.
 
Downside nito paps, walang VoLTE sa pinas. 4G or LTE ay data only network mode. So, kahit lagi kang 4G at dahil walang voice over LTE support si globsi at si smarter every day, hindi ka makaka recieve ng tawag at text hehe.

sir clarification lang. so pag sinet mo sa LTE only tapos nagdadata ko thru phone, di ka makakareceive tawag or text?
 
Downside nito paps, walang VoLTE sa pinas. 4G or LTE ay data only network mode. So, kahit lagi kang 4G at dahil walang voice over LTE support si globsi at si smarter every day, hindi ka makaka recieve ng tawag at text hehe.
False. Tinry ko itext at tawagan sarili kong # habang naka 4G, okay naman.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 14
    Replies
  • 1K
    Views
  • 10
    Participants
Last reply from:
Ovanno

Online now

Members online
959
Guests online
1,573
Total visitors
2,532

Forum statistics

Threads
2,315,460
Posts
29,182,643
Members
1,182,599
Latest member
Filltylio
Back
Top