🔒 Closed Pc no monitor display

Status
Not open for further replies.

elixer

Fanatic
Hi mga ka PHC patulong po sana sa pc problem ko.

wala po kasi display sa monitor pag nag papower on siya.
imbis na green light yung led light indicator sa cpu nag orange siya ganun din sa monitor

Pano po ba to?
 
back to basic TS, check the cord plugs baka may maluwag lang or nagalaw,, make sure iwasan nababaliko masyado ung mga cable, then unplug and plug ung mga nakakabit sa likod ng cpu mo then try mo ulit.
 
Nacheck ko na po TS kaso ayaw parin pinalitan ko na rin yung cables ayaw pa rin.
try mo i-replug ung ung memory ram ng pc mo, mukang nauuga yata yan or nababangga, kasi pag nagagalaw ang memory ram, hindi mag bu-boot ang cpu. meron ka bang naririnig na sound kapag ni open mo ung cpu mo?
 
try mo i-replug ung ung memory ram ng pc mo, mukang nauuga yata yan or nababangga, kasi pag nagagalaw ang memory ram, hindi mag bu-boot ang cpu. meron ka bang naririnig na sound kapag ni open mo ung cpu mo?

wala po yung fan lang naririnig ko. Natry ko na po rin ayusin yung ram. pinagpalit ko ng slot yung dalawa no go pa rin.
 
wala po yung fan lang naririnig ko. Natry ko na po rin ayusin yung ram. pinagpalit ko ng slot yung dalawa no go pa rin.
next ito gawin mo,, ung video card,,, kung naka agp video card ka,, wag mo muna gamitin un,, gamitin mo ung built in video card ng pc mo, and see kung gagana at mag bu-boot ung cpu mo, kapag gumana,, positive na sira na ung video card mo.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 20
    Replies
  • 543
    Views
  • 6
    Participants
Last reply from:
GuySkillful

Trending Topics

Online now

Members online
442
Guests online
2,107
Total visitors
2,549

Forum statistics

Threads
2,318,598
Posts
29,196,353
Members
1,180,993
Latest member
Relington
Back
Top