🔒 Closed Starmobile play max root problem.

Status
Not open for further replies.

Taegandalalake

Enthusiast
Patulong naman po ,pag ka-root ko ng cp ko starmobile play max nawalan na po signal ang simcard ko,kingroot gamit ko,pls pahelp nman po./
 
isulat o copy mo muna imei mo. nasa likod o lagayan ng battery mo. ito gawin mo po. download ka mtk engineer mode v1.1.1.apk

1. open mtk engineer mode
2. tap mtk engineer mode
3. tap connectivity
4. tap cds information
5. tap radio information
6. tap phone 1 (sim 1)

type yung command

AT+EGMR = 1,7,"ilagay mo imei mo”
Click on SEND AT COMAND

done

now tap back to change imei phone 2

7. tap phone 2 (sim 2)

type mo yung command

AT+EGMR = 1,10,"ilagay mo imei mo”
Click on SEND AT COMAND

done
 
Kapag binuksan ko si mtk enginer mode v1.1.1ang lumalabas po ay ERROR!THE DEVICE DOES NOT SEEM TO BE MEDIATEK OR YOUR ROM NO HAVE THE ENGINEER MODE APP IN /SYSTEM/APP PLS INVITIGATE HW PROVE
 
Actualy same tayo ng Problems Sir.. Sa akin din nawala rin ang Emei KO SIM 1 AND SIM2.. DI KO ALAM KUNG PANO .. PA HELP DIN NAMAN SIR
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 7
    Replies
  • 3K
    Views
  • 5
    Participants
Last reply from:
jamesly21997

Trending Topics

Online now

Members online
1,159
Guests online
2,254
Total visitors
3,413

Forum statistics

Threads
2,319,105
Posts
29,198,848
Members
1,180,203
Latest member
palobot
Back
Top