👨‍🏫 Tutorial HOW TO GET DLSS 4.5 IN ANY RTX GPU

Gian123123

Established

for this tut you'll need:
laptop or pc na may RTX GPU
Nvidia App

1st go to nvidia app

1768369494821.webp

2nd go to settings -> about
1768369566452.webp3rd check the "opt in to access beta or experimental features
1768369599588.webp

4th update your drivers (mine is already updated to the latest one pero sa screen nyo magkakaron ng new update) then wait nyo lang matapos
1768369622732.webp
5th after the update go to graphics -> global settings then find dlss override1768369711754.webp
6th click model presets then pick "Latest" then click apply NOTE: SOME RTX GPUS DOESNT SUPPORT DLSS FRAME GEN SO IGNORE IT
1768369796993.webp

7th open a game that supports upscaling methods like rdr2 or cyberpunk then turn dlss on, u can use quality or balanced whatever works the best for you
1768370271628.webp
8th have fun and enjoy better graphics while retaining the smooth experience


SIDE TO SIDE COMPARISONS
NATIVE - NO UPSCALING METHOD
(Credits to MxBenchmarkPC in yt)
1768370573747.webp
1768370624799.webp



if yall have questions comment lang ill try to answer based on my experience

for RTX GPUs na di supported frame gen eto alternative

rtx 2050 gamit ko dito pero umaabot 100fps, high textures with dlss 4.5 quality + lsfg
View attachment 4018058

settings ng lossless scaling:
View attachment 4018059


lossless scaling dl link:
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.


then open the folder may makikita kayong "_Lossless Scaling - Registry Fix (Run this first)" double click nyo yon then if may mag prompt click yes then ok. after non u can open the app.

if alanganin kayo sa pirated version u can buy it from steam for 239 pesos, nabili ko na sya pero im giving options sa mga sanay na mag crack hehe


1768372404576.webp

1768372418909.webp
 
gaano kalaki difference nung 4 sa 4.5 paps?
in terms of quality anlaki ng difference, para kang naka native resolution di halatang na upscale yung game pero may impact sa performance mga -5 fps siguro for me worth it naman since openworld games nilalaro ko, pero if priority nyo performance stick to dlss 4
 
Lods Gian123123
Ask lang baka alam mo,
Plan ko iinstall ang Windows 10 Super Lite Ghost Spectre, my way ba para hindi magalaw mga current na naka install na Apps and games ko prior sa pag install nito?
 
Lods Gian123123
Ask lang baka alam mo,
Plan ko iinstall ang Windows 10 Super Lite Ghost Spectre, my way ba para hindi magalaw mga current na naka install na Apps and games ko prior sa pag install nito?
afaik wala pa akong way para ma backup mga installed apps lods kaya if magpapalit ka os, no choice talaga kundi mag reinstall nung apps/games na meron ka
 

About this Thread

  • 8
    Replies
  • 343
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
Gian123123

Trending Topics

Online now

Members online
691
Guests online
1,366
Total visitors
2,057

Forum statistics

Threads
2,316,149
Posts
29,185,588
Members
1,182,834
Latest member
Sunless225
Back
Top