🟢 Smart Sim problem or modem problem ?

Sheen_

Eternal Poster
hiiiii everyone!!! noong August bigla na lang nawalan ng signal yung Globe at Home WiFi (openline), pero gamit ko na siya since last year pa sa Smart Unli Data 699. Nung August, nag-start na siyang mag-“No Internet Connection” kahit may signal naman. Pero pag nilalagay ko sa phone yung SIM, okay naman yung internet.

Tinry ko rin yung DITO SIM sa Globe at Home modem at gumagana naman. Then sinubukan ko i-insert ulit yung Smart SIM sa SmartBro ZTE pocket WiFi gumana ng ilang weeks, pero eventually nag-“No Internet Connection” na naman, kahit nadedetect yung SIM.

Kaya hindi ko magamit yung dalawang WiFi sayang lang tuloy naka-hotspot na lang laptop ko sa cellphone, hahaha.

Ano po kaya yung problema, or ano pong pwedeng gawin na solution?
 

About this Thread

  • 5
    Replies
  • 416
    Views
  • 2
    Participants
Last reply from:
Emma Verlarde

Online now

Members online
408
Guests online
2,357
Total visitors
2,765

Forum statistics

Threads
2,320,869
Posts
29,208,417
Members
1,180,360
Latest member
Popimp
Back
Top