Cpu turning on 10 secs only.

Ganyan akin nka tatlo ako PSU, ayun mobo sira, may shorted sa mobo, nag on sya pag nka tanggal ung 4pins sakin, means may shorted na daw sa mobo at eto nga, nagpalit ako mobo ok na ulit
 
suggest ko pag ganyan yung issue, palit thermal paste yung recommended sa heavy temps at upgrade ng cpu cooler mas maganda kung mag aio ka na, wag mo tipirin baka mas dumami issue
 
kung merong iGPU yung Ryzen mo paps, try mong alisin muna yung dedicated GPU mo kung magtutuloy tuloy ng boot. if yes, PSU nga ang issue, di na kayang i-supply ng maayos yung GPU. kung 2 sticks yung RAM, try to isolate/isa lang muna ang nakalagay and kung merong available na other slots, pwedeng i-try na dun ilagay.
 

About this Thread

  • 29
    Replies
  • 2K
    Views
  • 20
    Participants
Last reply from:
JuzSayin

Trending Topics

Online now

Members online
1,125
Guests online
2,660
Total visitors
3,785

Forum statistics

Threads
2,316,720
Posts
29,187,820
Members
1,182,048
Latest member
kariemmalik1995
Back
Top