Video belies PCG Tarriela and NSC Malaya's claims about collision

HERE we go again, with the officials of the National Security Council and the Philippine Coast Guard (PCG) — claiming to be speaking for the entire Philippine government — blaming China for “aggression” and “bullying’ in the disputed Spratly Islands. Commo. Jay Tarriela of the PCG claimed a China Coast Guard vessel at around 3 a.m. on Aug 19 undertook “dangerous maneuvers that resulted in a collision that caused structural damage to two PCG vessels.”
1000411505.webp
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
 
nag overtake pala sila boss?
Yap. Anjan sa article parang extended version ng video. Kitang kita sila bumangga sa insik. Isa pa hahaay ang obob ng COAST GUARD parang di nag-aral tho di naman ako seaman pero nababasa ko yung libro ng partner ko dati. Signs n symbols na ginagamit ng mga barko eh para naring traffic light kumbaga. Kita naman nasa port side/left side which means bawal mag overtake sila kasi nga PULA kaso shonga eh. Kaya ayun.
 
Yap. Anjan sa article parang extended version ng video. Kitang kita sila bumangga sa insik. Isa pa hahaay ang obob ng COAST GUARD parang di nag-aral tho di naman ako seaman pero nababasa ko yung libro ng partner ko dati. Signs n symbols na ginagamit ng mga barko eh para naring traffic light kumbaga. Kita naman nasa port side/left side which means bawal mag overtake sila kasi nga PULA kaso shonga eh. Kaya ayun.
so intentional talaga na i-overtake to dramatize ulet as victim na naman
 

About this Thread

  • 3
    Replies
  • 329
    Views
  • 2
    Participants
Last reply from:
plhbg1

Online now

Members online
1,144
Guests online
2,071
Total visitors
3,215

Forum statistics

Threads
2,316,427
Posts
29,186,574
Members
1,181,952
Latest member
blank_3
Back
Top