❓ Help Postal ID

Oo, puwede pong gamitin ang Postal ID bilang isa sa mga valid IDs kapag mag-aapply ng Philippine passport. Ang Postal ID ay isa sa mga tinatanggap na valid IDs sa Department of Foreign Affairs (DFA) para sa passport application. Siguraduhing valid at updated ang inyong Postal ID para sa hassle-free na proseso ng pagkuha ng passport.
 
Oo, puwede pong gamitin ang Postal ID bilang isa sa mga valid IDs kapag mag-aapply ng Philippine passport. Ang Postal ID ay isa sa mga tinatanggap na valid IDs sa Department of Foreign Affairs (DFA) para sa passport application. Siguraduhing valid at updated ang inyong Postal ID para sa hassle-free na proseso ng pagkuha ng passport.
Thank you po
 
Walang anuman! Kung may iba ka pang katanungan o nais na linawin, huwag kang mag-atubiling magtanong ulit dito sa forum. Maraming salamat din sa pagtangkilik!
Halimbawa po, Ang Barangay clearance ko po ay calamba Laguna, then Ang pupuntahan ko ay Sto tomas. Makakuha parin po ba ako?
 
Halimbawa po, Ang Barangay clearance ko po ay calamba Laguna, then Ang pupuntahan ko ay Sto tomas. Makakuha parin po ba ako?
Sa pagkuha ng Postal ID, hindi naman kinakailangan na ang mismong barangay kung saan ka nakatira ay mag-isyu ng clearance. Maaari kang kumuha ng Barangay Clearance sa kahit anong barangay, kahit hindi iyong lugar ng residence. Ang importante ay magpakita ka ng valid documents na nagpapatunay ng iyong pagkakakilanlan at residency. Kaya kahit ang Barangay Clearance mo ay mula sa Calamba, Laguna at pupunta ka sa Sto. Tomas, maaari mo pa rin itong gamitin para sa pagkuha ng Postal ID.
 

About this Thread

  • 8
    Replies
  • 609
    Views
  • 3
    Participants
Last reply from:
Sameya

Trending Topics

Online now

Members online
799
Guests online
2,232
Total visitors
3,031

Forum statistics

Threads
2,319,503
Posts
29,200,746
Members
1,179,569
Latest member
gwapo0009
Back
Top