Help! Grounded System Unit.

Ganun talaga yan, iwasan mo lang magdikit2 lahat ng wires sa system unit mo.
Kahit ako nga nagaground dati, inayos ko lang yung wires ko, di na nagaground.
 
generally every parts pede masira pag grounded yung system
ang tanong is kylan ma sisira
my mga parts kase na medyo my pagka tolerance sa ganyan
like yung mga ECC type ram (yung green lang walang pakkulay or heat sink yung parang generic) is mataas yung tolerance nila sa ganyan
 
Ganun talaga yan, iwasan mo lang magdikit2 lahat ng wires sa system unit mo.
Kahit ako nga nagaground dati, inayos ko lang yung wires ko, di na nagaground.
organized nmn ung mga wire sa system unit ko. Normal ba sa monitor yung may ground ung ground plug nya kahit 1hour nang nakaunplug ung monitor. Baka kasi ito ung caused ng ground ng system unit ko.

generally every parts pede masira pag grounded yung system
ang tanong is kylan ma sisira
my mga parts kase na medyo my pagka tolerance sa ganyan
like yung mga ECC type ram (yung green lang walang pakkulay or heat sink yung parang generic) is mataas yung tolerance nila sa ganyan
thanks boss
 
It's purpose is to carry electrical current only under short circuit or other conditions that would be potentially dangerous. Grounding wires serve as an alternate path for the current to flow back to the source, rather than go through anyone touching a dangerous appliance or electrical box.
 

About this Thread

  • 4
    Replies
  • 689
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
renz2006

Online now

Members online
486
Guests online
2,384
Total visitors
2,870

Forum statistics

Threads
2,318,589
Posts
29,196,335
Members
1,180,990
Latest member
backupacc
Back
Top