Surf 2 sawa pasok kayo at masasagot ang mga tanong nyo (may pamalit na sa rocket sim at sa gomo na 5mbps lang speed jusme lag pa)

MICCHA ELA

Forum Master
IMG_20231028_152117.jpg


SPEED TEST AS OF NOW USING S2S 8:35pm mas nalakas pa sya pag sa madaling araw na👇👇

Screenshot_2023-10-29-20-35-11-466_org.zwanoo.android.speedtest-edit.jpg

so ito na i am currently using surf 2 sawa at maganda sya para saken at tsaka andami kung nakikitang nag tatanong dito na walang maisagot. so ito na isa isahin natin lahat ng tanong nyo guys.

NOTE !!
if hardcore ka sa net connection at gusto mo tlga ng napakabilis na net. hindi ito para sayo better stay in your current plan.

REMINDERS !!
-hindi ako nag propromote na mag pakabit kayo nito kase ito ay based sa exeperience ko at di lahat ng na experience ay pareparehas baka kase mamaya mag pakabit kayo tapos may prob or issues pala sa location mo at dito ka mag rant at sisihin pa ako. means pag nag pakabit ka man or hindi its up to you na po yun means its your choice !! at nag ririsk ka na sana maganda ang service na maeprovide sayo jan sa location mo. uulitin ko di ako staff ng s2s at lalong di ako nag propromote. maraming salamat sa inyo 😘


1. ano ba ang SURF 2 SAWA na powered by CONVERGED?

-to ay wired based gaya po sa mga pldt fiber or any internet connection na ginagamitan ng wire

-hindi ito sim based. at dahil jan mas stable ito kesa sa wifi modem na nag rerely lang sa signal or sa data na need ng mga signal

2. ano ba ang inoofer nito?

-ang inoofer nito ay mabibigyan ka ng 30 to 50mbps na connection dependi sa location at layo ng wire mula sa poste gang sa bahay mo

3. sabi daw limit gang 6 devices lang?

-totoo naka limit po tlga sya sa 6 devices lang pero may solution na jan using WIFI REPEATER ma ba bypass ang limit nya at pwedi na maka konek ng gang 32 devices dependi sa wifi repeater na ginagamit mo

4. lalakas ba or mahahati ba ang connection pag may naka ko konek na iba tas gamit wifi repeater?

-hindi po means if may 10 devices na naka konek or kahit sa wifi repeater mo ganun padin ang speed mo di mababawasan at mag e stay ito sa 30 to 50mbps di ko alam kung paano nila nagagawa ito pero good news ito kase means di kayo mag aagawan sa iisang connection at stable padin ang connection proven and tested namin to using speedtest at youtube ng sabay sabay at madami din nag sasabi na best gamitan ito ng wifi repeater mas lalo lumalakas ang connection iwan ko lang if na babypass ang speed pero sakin feel ko mas malaks pag may wifi reapeter ito kesa sa default lang na modem ka naka konek.

5. paano mag pa kabit? at mabilis ba sila mag pumunta?

-saken kase may nakita ako na tarpaulin dito samin kaya tinawagan ko so far isang araw lang kinabukasan andito na sila pra ma e kabit at saglit lang tlga ang pag install.

6. lag ba to sa ML na mga games etc or pati sa youtube??

-hindi po sya lag sa ML pumapalo lang ng 5 to 10 ang ping nya sa ML which is so good mapa tanghaling tapat mapa 7pm ng gabi ganon na ganon ang ping walang pag babagi pati sa youtube walang buffering mapa fb man ito sa downloading nmn goods naman pumapalo ng 5mb ang buga minsan 3 or 4mb sulet ba din kahit anong oras stable ang net

7. monthly ba ito babayran? at magkano?

-700 thru gcash po. hindi monthly ang babayran mo dito nasa sayo yan if loloadan mo sya or hindi kase prang rocket sim style ito bali loloadan mo thru gcash meron silang app at don ka bibili ng promo na yun after nyan pag ka buy mo e reregister mo lang kung anong promo (may promo pala sila na 30days is 700php ang 15days 380 ata at 7days nasa 200 at 1day namn is 50php lahat yan unli syempre pag mababa ang durarion mas mababa ang bayad mo) then mag kaka net kana. kagandahan dito wired based sya hindi sim based kaya stable ang net at di tulad sa ibang pldt if ayaw mo sana muna mag ka net ay wala kang magagawa kase tuloy tuloy ang net na bigay sayo means every month mo babayran like pldt pero dito ikaw mismo at hawak mo if kelan ka mag kaka net at walang monthly na babayran

8. magkano nmn ang magpakabit?

-1700 total pra makabitan ka nasa sayo if papa meryendahin mo ang mag install 1k installation fee kasama na ung e papahiram sayo na modem naka box pa pati yung wire na ilalagay galing sa poste pa punta sa bahay mo sakin umabot ng 20meters malayo layo din yun at ang 700 naman yan ung isang buwan na net na e susupply sayo means sinama na nila pra magka net ka kaagad after ma install.

9. totoo ba na disable ang lan?

-yup disable po tlga sya which is okay lang naman sa halagang 700 php ? mas mahal panga ang rocket sim nasa 899 na unli nila so ako goods nako kahit naka disable ang lan basta may net at stable sulit na sulit na to sa halagang 700pesos monthly

10. anu nman ang PROS nito?

-pros na nakikita ko cheapest wired fiber internet connection at POWERED PA SYA NG CONVERGE tapos stable pa ang net kase nga wired based sya at hindi simbased at walang monthly bill kase ikaw mismo controlado ang net mo if like mo lagyan or wag muna di tulad sa pldt etc. sa ayaw mot sa gusto may monthly na dadating sayo tapos di kayo mag hahati hati sa connection same 30 to 50mbps ang speed na makukuha ng bawat isa na naka konek tapos ang baba ng ping sa ML 5 to 10 minsan 18 lang ang ping san kapa napaka solid nito at wala din buffering sa youtube pati sa fb tiktok vids at sa phc sites pumapalag pati sa download speed namn ang buga nya ay 5mb to 3mb or 4mb per sec. at goods nayun sa halagang 700 langs. tapos if may kapitbahay ka pakoneken mo hati kayo edi 350 permonth lang kayo haha subrang liit ng monthly tas pakoneken pa ang iba using wifi reapeter at singilin ng 200 or 150 permonth nako prang sila nalang nag bayad ng monthly mo haha. tapos na observe ko pa kahit tanghali kapa mag ML walang lag as in pati sa gabi mga 6 to 7pm gang 9pm same ping padin means stable tlga sya

11. ano naman ang CONS nya?

-Cons nya seguro yung walang lan port kase gusto ng iba rekta thru pc e seguro sa iba ito makikitaan nila pero hello sa halagang 700php pwedi nato at sulit ba may wifi nman ang lappy e tapos yung 6 limit nya lang na pwedi maka konek pero may sulotion na dito e wifi repeater is the key unli devices kana at so far wala pa ko nagiging ibang cons nya at sa mga hardcore tlga na gusto ng net na pang malakasan hindi ito pra sa inyo at SINGLE BAND lang po ito which is 2.4GHZ lang ang open. pag may cons pa ako na nakitaan e lalapag ko dito.

-cons din ung di mo pwedi dalhin kung saan saan ang net kase wiredbased sya means sa bahay lang di tulad ni rocket sim at gomo sim pwedi pang travel pang gala tas may net ka sa mismong cp

-cons may downtime akong nakikita sa net connection nya minsan na puputol mga 5 to 10sec tas babalik ulet ito na now mga na oobserve ko dito sa s2s kase new user lang din

-cons din minsan pumapalo lang ng 5kbs or 100kbs ang buga pag seguro umabot ka ng ilan gb sa isang araw pero bumabalik naman mga ilan oras medjo nakaka kita nako dito ng downtime sa speed. pag may ma observe pako lagay ko ulit dito for now try at your own risk muna.

cons din ung di natin alam if dual band ba ang mabibigay satin na modem or hindi kase gaya saken 2.4ghz lang ang meron saken sa iba nmn is meron daw 5ghz.

cons din yung mabagal na customer service. which is pag mag ka aberya matik tlga di ka agad maaasekaso.


if may e dadagdag pa kayo please comment down below pra masagot ko ty.
 
Ma search nga kung available na sa lugar namin. Pakabit din ako. Ka presyo na siya ni gomo. Sulit nato stable ang net. Salamat sa info ts.
 
Ma search nga kung available na sa lugar namin. Pakabit din ako. Ka presyo na siya ni gomo. Sulit nato stable ang net. Salamat sa info ts.
sge po enjoy po pero pag subrang layo ng bahay sa poste baka alanganin nadin sa buga ng net. pero try mo padin goodluck
 
ou dati gomo user kami kaso 5Mbps lang, tapos inoffer lang samin yan ayun sulit naman sya
unga e ako nga panay ako rocket sim tas mahal na grabe tas lag pa sa ml yung mag e spike agad ang ping tapos panay lang loading hays kaya lipat nako sa stable

Abangan ko to baka 6 months from now magkaroon na sila ng LAN
haha uu abangan mo pero para saken malabo yan kase 700 lang e ma luge yan pag may lan kase subrang lakas ang higop nyan sa net
 
unga e ako nga panay ako rocket sim tas mahal na grabe tas lag pa sa ml yung mag e spike agad ang ping tapos panay lang loading hays kaya lipat nako sa stable


haha uu abangan mo pero para saken malabo yan kase 700 lang e ma luge yan pag may lan kase subrang lakas ang higop nyan sa net
tama saka for me stable ang converge since 2009 pa kaming subscriber madalang lang ang downtime
 
unga e ako nga panay ako rocket sim tas mahal na grabe tas lag pa sa ml yung mag e spike agad ang ping tapos panay lang loading hays kaya lipat nako sa stable


haha uu abangan mo pero para saken malabo yan kase 700 lang e ma luge yan pag may lan kase subrang lakas ang higop nyan sa net
Oks lang yan kahit mag mahal basta may LAN bet ko talaga tong si S2S may ganyan kapit bahay ko. nakikiconnect ako
 
tama saka for me stable ang converge since 2009 pa kaming subscriber madalang lang ang downtime
kaya nga e so far may tip daw pra ma bypass ang limit na 6device e hardreset daw tas e tawag daw for troubleshoot kase wala net at yun daw maka pasok na sa login ng modem tas maging 32 nadaw ang pwdi maka konek

Oks lang yan kahit mag mahal basta may LAN bet ko talaga tong si S2S may ganyan kapit bahay ko. nakikiconnect ako
mag kano bayad mo? monthly sa pag konek mo? stable ba?
 
Pag gumamit ng repeater na may lan kaya, pwede yun? Hahaha

Take note ko muna itong plan na ito, merun pa kasi ako na ₱449 unlindata ng TNT if nawala, yan ipapakabit ko

Yung fb page nila, puro angry react halos lahat ng post hahaha
 

About this Thread

  • 114
    Replies
  • 18K
    Views
  • 68
    Participants
Last reply from:
KingSemreh

Trending Topics

Online now

Members online
1,177
Guests online
1,995
Total visitors
3,172

Forum statistics

Threads
2,315,848
Posts
29,184,281
Members
1,182,720
Latest member
endymion99
Back
Top