🔒 Closed Hi guys pa help!! about ssd!

Status
Not open for further replies.
Sa pangkalahatan, modernong mga motherboard ay may kakayahang mag-detekta ng mga SSD at HDD nang automatic sa BIOS. Kapag nakakabit na ang iyong SSD o HDD sa motherboard, kadalasan ay maaring makita mo ito sa BIOS setup menu o sa section na tinatawag na "Storage" o "SATA Configuration". Dito, maaring makita mo ang iyong drive at kailangan mo lamang i-verify na ito ay nakabukas o "enabled". Sa ilang kaso, maaring rin kailangan mong i-configure ang ilang mga setting sa BIOS tulad ng AHCI mode o RAID mode depende sa iyong pangangailangan. Ito ay maaring nakasalalay sa iyong partikular na motherboard at mga setting na gusto mong gamitin.
 
Sa pangkalahatan, modernong mga motherboard ay may kakayahang mag-detekta ng mga SSD at HDD nang automatic sa BIOS. Kapag nakakabit na ang iyong SSD o HDD sa motherboard, kadalasan ay maaring makita mo ito sa BIOS setup menu o sa section na tinatawag na "Storage" o "SATA Configuration". Dito, maaring makita mo ang iyong drive at kailangan mo lamang i-verify na ito ay nakabukas o "enabled". Sa ilang kaso, maaring rin kailangan mong i-configure ang ilang mga setting sa BIOS tulad ng AHCI mode o RAID mode depende sa iyong pangangailangan. Ito ay maaring nakasalalay sa iyong partikular na motherboard at mga setting na gusto mong gamitin.
ahh ok salamat po!!!
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 3
    Replies
  • 461
    Views
  • 1
    Participants
Last reply from:
Unknown user

Trending Topics

Online now

Members online
862
Guests online
1,707
Total visitors
2,569

Forum statistics

Threads
2,315,425
Posts
29,182,467
Members
1,182,592
Latest member
zaki1
Back
Top