🔒 Closed 1st yea College

Status
Not open for further replies.

Snezh

Established
mag fifirst year na ako this school year, BSIT yung course ko. May tips po kau or anong mga programming languages ang e tuturo sa 1st year. Thanks po!
 
Ang alam ko usually Java/C++ ang tinuturo sa 1st year, try mo mag download SoloLearn na app, halos same jan yung tinuro na basics

Pero depende pala sa school yan, kung ano yung unang tinuturo nila, samin kasi Java
 
suggest ko sayo ts c programming, yes medyo mahirap pero pag nalaman mo na yung syntaxes nyan madali na lang lumipat sa ibang languages and sa mga defense mag train kana btw upcoming third year college
 
Alisin mo na laro at kalibugan sa pag-iisip mo at focus ka lang sa programming kung gusto mo ng magandang future. I graduated BSIT 12 years ago and earning almost 6k digits every month.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 5
    Replies
  • 385
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
Click250

Trending Topics

Online now

Members online
1,317
Guests online
2,976
Total visitors
4,293

Forum statistics

Threads
2,319,826
Posts
29,202,766
Members
1,179,979
Latest member
ralph27
Back
Top