Ako na introvert mas gusto ko talagang mapag isa na iinis ako kapag may umeepal sa katahimikan ko kapag nasa gilid lang akoako sanay na akong kumain mag isa mas maganda nayon kaysa ubos pagkain sa tropa mo haha

Oo yun na nga baka buraot mga kaklase nya kaya sa labas kumainBaka daw kasi meron humingi sa ulam niya paborito niya pa naman hahahah![]()

Rule 1 ko nung HS.Haha food is life"Ang pagkain para lang saakin"

Maganda ngang rules yan ako sa canteen lang ako kumakain dami kasing buraot na kaklase wala pang recess pero may pang open time sa compshop noonMas okay nang mapagkamalang walang pang-recess or walang pera, kesa naman iba ang kakain ng binili kong pagkainRule 1 ko nung HS.

Wala naman sinabi na masama maging malungkot ang point dyan kasi di porket mas pinili mong mapag isa eh malungkot ka na or lonely ka may mga tao talagang mas gustong mapag isa para makapag isip isip .. ang pagiging malungkot ay normal lang yan emotion ng tao yan pero yung isipin nilang malungkot ka khit hindi naman dahil gusto mo lang mapag isa ibang usapan na yunim just wondering,,eh ano naman po kung malungkot ang nararamdaman? is it bad to be sad? hahaha..ako mismo madalas ako malungkot,,.ok lang naman po ang ganung pakiramdam dahil lumilipas din naman ang lahat..ano ba mas ok? dahil nag iisa ka ay napagkamalan kang malungkot pero deep inside napakasaya mo, pala,,,or marami kang kasama na nagtatawanan pa kayo at nakangiti ka,,pero malunglkot naman pala pakiramdam mo?
hahaha,,pahamak yata ang bagyo na to ahh..kung anu ano nasasabi ko,,sunday nga pero stay at home lang naman..



Haha ako teh gusto ko tahimik lang kapag kumakain ayaw ko kasabay yung mga madaldal kapag kumakain.. sarap busalan ng tissue yung bibigBaka gusto nya lang nang katahimikan, kaya sya kumakain mag isa. Mas enjoy nga yun minsan, lalo na kung mรกsรกrรกp yung baon mo.
Minsan badtrip din kumain, ng maraming kasama, lalo na yung mga napakaingay, at puro daldalan ang ginagawa. Sarap batuhin ng tinidor yung mga ngala ngala. Haha! Joke!![]()

Same. mรกsรกrรกp kumain ng tahimik lang. Oks na yung isa lang kausap.hahaha! O kaya pwede din mag cellphone minsan habang kumakain..Haha ako teh gusto ko tahimik lang kapag kumakain ayaw ko kasabay yung mga madaldal kapag kumakain.. sarap busalan ng tissue yung bibig![]()
Totoo yan teh kapag kain kain lang wag na kung ano ano tinatanong.. kapag tapos na kumain dun na makipag chismisan pero dipende parin kung gusto ko kausap ayos langSame. mรกsรกrรกp kumain ng tahimik lang. Oks na yung isa lang kausap.hahaha! O kaya pwede din mag cellphone minsan habang kumakain..

haha..oo, saka isa pa pala, mas oks kumain ng magisa, kesa may makasabay ka na di mo naman ka close.. ang hirap kaya makipag kwentuhan..Totoo yan teh kapag kain kain lang wag na kung ano ano tinatanong.. kapag tapos na kumain dun na makipag chismisan pero dipende parin kung gusto ko kausap ayos lang![]()

Hay nako totoo yan teh kapag di mo ka close tapos tinawag ka dito ka kain sasabihin ko di okay na ako dito.. di kasi ako nakikipag plastikan kapag ayaw ko ayaw kohaha..oo, saka isa pa pala, mas oks kumain ng magisa, kesa may makasabay ka na di mo naman ka close.. ang hirap kaya makipag kwentuhan..![]()

same tayoHay nako totoo yan teh kapag di mo ka close tapos tinawag ka dito ka kain sasabihin ko di okay na ako dito.. di kasi ako nakikipag plastikan kapag ayaw ko ayaw ko![]()
.. o kaya todo iwas kapag anjan na sila.hahaha! may ganyan sa ofis namin, feeling close.e , andaming tanong..oks lang naman kaso nakakailang kasi..
hahaHaha ako teh umiiwas ako ayaw ko nasa crowd ako ng mga plastik mas mabuti ng mapag isa ka tahimik ka.. kasi at the end of the day kung ayaw nila sayo di naman mababago yun kahit makisama ka pa sa kanila kaya mas mahalaga na ingatan at protektahan mo ang peace of mind mo.. kapag masyadong personal tinatanong sakin istorya ng kapitbahay ko ang sinasabi kosame tayo.. o kaya todo iwas kapag anjan na sila.hahaha! may ganyan sa ofis namin, feeling close.e , andaming tanong..oks lang naman kaso nakakailang kasi..
haha
.umiiwas din naman ako, kaya nga nagsi-cellphone nalang ako habang naglalakad, para hindi lang nila kausapin e..haha ..di naman sila plastic.. gusto lang talaga makipag usap kasi mga baguhan palang. kaso yun nga lang.. out sa akin kapag ganun, kasi daming tanong, e hindi naman kami close..Haha ako teh umiiwas ako ayaw ko nasa crowd ako ng mga plastik mas mabuti ng mapag isa ka tahimik ka.. kasi at the end of the day kung ayaw nila sayo di naman mababago yun kahit makisama ka pa sa kanila kaya mas mahalaga na ingatan at protektahan mo ang peace of mind mo.. kapag masyadong personal tinatanong sakin istorya ng kapitbahay ko ang sinasabi ko


Oo teh nasubukan ko na kasi noon yan kwenento ko talambuhay ko tapos ayun ako naging topic nila kaya simula nun nag kwekwento na lang ako ng kwento ng iva di naman nila alam na kwento ng kapitbahay ko pala yun eh.umiiwas din naman ako, kaya nga nagsi-cellphone nalang ako habang naglalakad, para hindi lang nila kausapin e..haha ..di naman sila plastic.. gusto lang talaga makipag usap kasi mga baguhan palang. kaso yun nga lang.. out sa akin kapag ganun, kasi daming tanong, e hindi naman kami close..
natawa naman ako sa story ng kapitbahay ang kinikwento mo.. dinamay mo pa, kapitbahay nyo..
oo mahalaga talaga yang peace of mind saka privacy.. baka imarites ka pa nila kapag may nalaman sila about sayo.. haha![]()
