🔒 Closed Seagate external hdd

Status
Not open for further replies.

PHC-Kurisu

Leecher
Hi, bumili po ako ng seagete na external hdd. Isang google search at lumabas na may backdoor daw yung mga ito haha. Okay lang bang i-format to? TY po in advance.. sorry wala akong alam masyado sa ganto, baka mamaya masayang 3k sa maling pindot 😂
 
yes format mo na lang,,, yun backdoor tool nyan ay wala yan sa data side o platter ng hd kundi nasa firmware nakatago kaya nag ooffer sila ng fimware update, as long as maganda ang antivirus/internet security ay malabo yan
 
thanks sa sagot! finormat ko na sya at gumawa rin ng sariling pang encrypt ng files nakakapraning yung seagate haha lols
 
If you are talking about backdoor virus or trojan medyo allergic ako dian. Nilolow level format ko pa ung HDD pag ako. heheh. Well ako yon. On a bright side kung wala ka naman napansin na pagbabago sa performance or anything na kakaiba nothing to worry. Besides mahirap naman talagang malaman.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 6
    Replies
  • 585
    Views
  • 6
    Participants
Last reply from:
metro1990

Online now

Members online
1,146
Guests online
3,094
Total visitors
4,240

Forum statistics

Threads
2,318,226
Posts
29,194,809
Members
1,180,848
Latest member
tarmax46
Back
Top