❓ Help Globe fibr (lag on mobile games)

Status
Not open for further replies.

Gimmeone

Eternal Poster
May paraan ba maging stable yung ms sa games ni globe? Sobrang lala na talaga na parang di na kaya magamot. Everytime maglalaro kami nagrered ms nalang bigla at nakakabadtrip. May kailangan bang emodify sa router through admin panel? Kung may alam kayo pacomment nalang sa baba. Salamat

Sabaok mga idolok!
 
3 possible solutions dyan boss

1. Remove CG-NAT
2. Connect to 5GHz Wifi
3. Find another provider(PLDT, Converge, DITO, etc)

yun sa remove CG-NAT, itatawag mo sa globe yan, alam ko may additional na 79 or 100+ pesos for static IP. sabihin mo lang need mo static IP for Work From Home, as per advise ng IT dept niyo... ganun lng, bka mkalusot ang libre, pero bka pabayaran ka lng ng 100+Php/mo
 
3 possible solutions dyan boss

1. Remove CG-NAT
2. Connect to 5GHz Wifi
3. Find another provider(PLDT, Converge, DITO, etc)

yun sa remove CG-NAT, itatawag mo sa globe yan, alam ko may additional na 79 or 100+ pesos for static IP. sabihin mo lang need mo static IP for Work From Home, as per advise ng IT dept niyo... ganun lng, bka mkalusot ang libre, pero bka pabayaran ka lng ng 100+Php/mo
wews. kakalikutin ko nalang yung router side sa web baka makahanap pako dun ng possible solution, salamat din baka pag wala talaga eto nalang huling paraan.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 2
    Replies
  • 640
    Views
  • 2
    Participants
Last reply from:
Gimmeone

Trending Topics

Online now

Members online
865
Guests online
5,238
Total visitors
6,103

Forum statistics

Threads
2,317,670
Posts
29,192,488
Members
1,181,569
Latest member
hihihwhehehu
Back
Top