🔒 Closed Bootable Drive Question

Status
Not open for further replies.

kenta

Journeyman
Good day po. Ask ko lang po sa mga master na sa pag e-install ng Linux OS. First time ko pa kasing nag try mag install ng LinuxOS(Zorin) to my old laptop. So yun, nag flash na ako ng ZorinOS using balenaEtcher at ininstall sa laptop. Successful naman.

Ang question ko lang po is yung bootable-flashdrive gagamitin ko na sana sa main PC ko Windows11, hindi nga pala siya nakikita sa file explorer. So pinuntahan ko sa "Disk Management" at makikita naman. Ang problem is access denied kasi pag finormat ko or clean using cmd. Andami ko ginamit na partition software, aomei, easeus etc. pero failed di ko parin siya ma mount sa PC. Hanggang umabot na ako sa removing write-protection using cmd. Wala pa din, di pa rin nag-mount. And then naisip ko isalpak ko nalang sa oldlaptop na may ZorinOS nga at dun ko finormat. At yun! Solved.

Sana ma-enlighten nyo po ako as a beginner in Linux World. Thank you po. :)
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

About this Thread

  • 0
    Replies
  • 363
    Views
  • 1
    Participants
Last reply from:
kenta

Trending Topics

Online now

Members online
1,105
Guests online
1,991
Total visitors
3,096

Forum statistics

Threads
2,315,662
Posts
29,183,475
Members
1,182,664
Latest member
lil_uzizizi
Back
Top