🔒 Closed USB to USB DIY

Status
Not open for further replies.

pedrojose

Fanatic
Sino naka try gawing usb to usb(male) yung nasa keyboard at mouse?nagana po ba?alang mabilhan dito sa amin...badly needed na tlga:(:cry::cry:
 
Nagana yan kuys. Pero. Dapat may tester ka para malaman mo kung nasaan ang positive at negative. Pero kung same lang naman silang 2 wire. Ipag dikit mo nalang yung 2 kawad ex. Positive to positive then negative to negative.

Positive - pula
Negative - itim.
 
Nagana yan kuys. Pero. Dapat may tester ka para malaman mo kung nasaan ang positive at negative. Pero kung same lang naman silang 2 wire. Ipag dikit mo nalang yung 2 kawad ex. Positive to positive then negative to negative.

Positive - pula
Negative - itim.
apat yung wire eh.
black
white
red
green

mali ata ako napiling wire!
try ko yung sa speaker:)
 
Nagana yan kuys. Pero. Dapat may tester ka para malaman mo kung nasaan ang positive at negative. Pero kung same lang naman silang 2 wire. Ipag dikit mo nalang yung 2 kawad ex. Positive to positive then negative to negative.

Positive - pula
Negative - itim.
hindi naman po need na positive or negative, ang need ay may continuity yung wires papunta dun sa idudugtong na end, color coding lang sa pag joint ng wires, pero gets ko naman ibig sabihin ng comment na ito, ;)
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 7
    Replies
  • 468
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
pedrojose

Trending Topics

Online now

Members online
1,462
Guests online
3,150
Total visitors
4,612

Forum statistics

Threads
2,319,256
Posts
29,199,514
Members
1,180,262
Latest member
earl06
Back
Top