🔒 Closed Patulong naman mga master sa laptop ko

Status
Not open for further replies.
Solution
try mo to
turn off laptop, press power button tapos press agad ESC key
kapag di gumana, same process then f1 kapag ayaw ulet f2.

sa bios mo kasi malalaman kung alin ang problema, kapag di nareread yung drive
ibig sabihin di bumubukas dahil walang drive.
kapag namn nadedetect si drive, si OS and may problema
try mo to
turn off laptop, press power button tapos press agad ESC key
kapag di gumana, same process then f1 kapag ayaw ulet f2.

sa bios mo kasi malalaman kung alin ang problema, kapag di nareread yung drive
ibig sabihin di bumubukas dahil walang drive.
kapag namn nadedetect si drive, si OS and may problema
 
Solution
try mo to
turn off laptop, press power button tapos press agad ESC key
kapag di gumana, same process then f1 kapag ayaw ulet f2.

sa bios mo kasi malalaman kung alin ang problema, kapag di nareread yung drive
ibig sabihin di bumubukas dahil walang drive.
kapag namn nadedetect si drive, si OS and may problema
bro operating system not found it means detected ang drive but corrupt ang os so reformat po yata ang solution
 
bro operating system not found it means detected ang drive but corrupt ang os so reformat po yata ang solution
Nope, sa dami ko nang laptop na inayos dalwa lang tlga yan. Either hard drive or OS, kailangan mo muna mag troubleshoot bago mag reformat para di sayang sa oras. Peru dbest way bago ka magformat is to check kong okay ang drive, kung hindi faulty kasi once na finormat mo at dami na palang badsector daming oras na masasayang sayo.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 7
    Replies
  • 478
    Views
  • 5
    Participants
Last reply from:
Gelo121

Trending Topics

Online now

Members online
717
Guests online
2,199
Total visitors
2,916

Forum statistics

Threads
2,319,391
Posts
29,200,277
Members
1,180,346
Latest member
nakzzz
Back
Top