🔒 Closed Steps for custom rom

Status
Not open for further replies.

Miss G

Elite
Ano po ba mga unang steps sa pagbabago ng rom po? Di ko kasi gets yung sa xda e.

Btw samsung j7 prime po phone ko.
 
  1. Backup important files. Mabubura lahat yang laman kapag nag unlocked ng bootloader.
  2. Unlocked Bootloader.
  3. Flash custom recovery (for samsung gagamitin ata yung Odin).
  4. If sucess yung flashing ng custom recovery, perform "format data" dun mismo sa custom recovery. Reboot to recovery.
  5. Wipe cache, dalvik, data, system, vendor OR kung ano yung naka instruc dun sa flashing instruction ng rom.
  6. Ilipat mo yung custom rom na gusto mong i-flash sa phone mo. Pati na rin yung gapps package kung kailangan
  7. Hintayin matapos yung flashing then reboot to system.
  8. Wait for atleast 15mins.
  9. Profit.
 
[XX='calypso, c: 1337970, m: 112395'][/XX] Hindi ko rin alam kaya nilagay ko na lang din just in case.
 
Status
Not open for further replies.

Similar threads

About this Thread

  • 5
    Replies
  • 609
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
Miss G

Trending Topics

Online now

Members online
476
Guests online
2,158
Total visitors
2,634

Forum statistics

Threads
2,320,215
Posts
29,204,806
Members
1,180,580
Latest member
jejejejejejejejeje
Back
Top