🔒 Closed New Modem + New antenna = no data cap?

Status
Not open for further replies.

tubaz

Elite
Ibang modem na gamit ko ngayon from FX-ID3 to ZLT-S10G. Binago ko din antenna DIY lang from bi-quad to double bi-quad.
Same SIM capped @ 10Mbps about 10 days ago but now is back to its original speed which is 25-30 Mbps.

Modem nga ba or Antenna?

OR..


baka 10 days lang ang capping ni DITO before balik uli sa original speed until ma exceed na naman siguro ang limit. :unsure:

Umabot sya ng 29 Mbps

View attachment My Video.mp4
 
Bat po sa akin unlocked na fx id3 ko pero DC parin status ng DITO peri na rerecognize sya ng modem, di nga lang nagbibigay ng net. Pa help mga idol
 
Parang wala naman speed capping. Under optimization kasi ata kaya bumabagal tapos nawawala signal pa kung minsan.

iba iba kasi location mandue area ko yung iba davao at cebu nag cap pag 300 -350GB na naconsume

Bat po sa akin unlocked na fx id3 ko pero DC parin status ng DITO peri na rerecognize sya ng modem, di nga lang nagbibigay ng net. Pa help mga idol

Check mo APN dapat ver 1.1.0 ka mag change na APN "telsa.dito.ph"
 
iba iba kasi location mandue area ko yung iba davao at cebu nag cap pag 300 -350GB na naconsume



Check mo APN dapat ver 1.1.0 ka mag change na APN "telsa.dito.ph"
Tesla at internet.dito.ph ginamit ko na po pero wala pa din, yung band naman is di ko na checheck ang 1 and 28
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 25
    Replies
  • 2K
    Views
  • 14
    Participants
Last reply from:
kama10x

Online now

Members online
1,320
Guests online
2,996
Total visitors
4,316

Forum statistics

Threads
2,319,821
Posts
29,202,740
Members
1,179,972
Latest member
abuda
Back
Top