🔒 Closed Pa help nga po

Status
Not open for further replies.

MarvinFulgas

Eternal Poster
Medyo kapos budget ko ngayon mga lods

Okay ba itong desisyon ko?

Balak ko muna mag build ng system unit na may built in graphics card which is ryzen 3200g tapos kapag naka ipon nalang ako tsaka ako mag aadd ng graphics card.

Pero sabi ng kaibigan ko para daw malilito yung system unit ko kapag daw pagsasamahin ko daw yung cpu na may built in gpu tapos mag add pa ko ng gpu.

kaya sabi nya mag ryzen 3100 nalang daw ako na may gpu.

Any suggestion mga lods?
 
May point yung sinabi ng kaibigan mo pero it's not the case anymore lalo na sa Windows 10. Pwede kang magswitch from built-in GPU to external GPU sa napakadaling paraan.
 
sir may nagsabi saken na pag nag lagay daw ako ng gpu eh need ko din daw palitan yung apu totoo ba or pwede na pagsamahin yung apu + graphics card
 
Sorry, hindi kasi ako fan ng Ryzen/AMD product kaya di ako aware sa technologies nila. Pero nagresearch na ako.

Ryzen 3200G is actually good for budget gaming PC kasi di mo na need ng GPU para dito but kung medyo high-end games ang gusto mo, 3200G is not for you. Para kasing dagdag gastos kapag bumili ka ng APU tas GPU.

Kung nagpplano ka maglagay ng GPU in the future, bumili ka ng CPU.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 3
    Replies
  • 57
    Views
  • 2
    Participants
Last reply from:
Hashirama-Senju

Trending Topics

Online now

Members online
496
Guests online
2,252
Total visitors
2,748

Forum statistics

Threads
2,320,219
Posts
29,204,836
Members
1,180,587
Latest member
uwuuuu
Back
Top