PHC Ultrasurf
Forum Guru
STS Unblocking Trick || Modem Version
STS Unblocking Trick || Modem Version
===============================
Step by step
Madali lang to
Kakatry ko lang ngayon
Patry kung gagana sa mga ka TNT natin jan
===============================
PLUG
PLUG
GTM NO CAPPING CONFIG:
US: https://phcorner.org/threads/1038808/
Germany: https://phcorner.org/threads/1039935/
STS ULTRAFAST CONFIG: https://phcorner.org/threads/1040066/
US: https://phcorner.org/threads/1038808/
Germany: https://phcorner.org/threads/1039935/
STS ULTRAFAST CONFIG: https://phcorner.org/threads/1040066/
FEEDBACK
FEEDBACK
working
working to ts.. ganito rin gingawa ko.. dapat lang may pundo 1 or more regular load sim mo.. fried and toasted ko na to for almost a week
TRICK
TRICK
Konting background lang bat ko ginawa to
Eto yung nakaraan kong thread about
Roaming Activate/Deactivate Failed: https://phcorner.org/threads/1032662/
Meron na kong account sa myPLDT Smart app gamit yung pang no load kong sim
(blocked xx times - smart)
Sure unblock pag nasa cp ko sim.
Kaso katamad lang ilipat sa cp yung sim kaya reboot modem method ginagawa ko.
Ganto yun, unblocking trick lang sa app then reboot modem.
Kaso minsan di nauunblock pagkareboot kahit successful yung roam activate and roam deactivate
So nakakailang ulit ako
========================
So ganto na lang ginawa ko || Using B315s-936
Hanapin nyo na lang sa modem nyo yung gantong settings
1. Punta sa dashboard ng modem nyo using browser (for me 192.168.8.1) then login
2. Settings (taas) > Dial-up (kaliwa) > Mobile connection
3. Turn off mobile data
4. Enable data roaming then apply sa baba.
4.5 Wait 10s
5. Disable data roaming then apply sa baba
5.5 Wait 10s
6. System (kaliwa) > reboot
6.5 Other option, unplug modem, wait for 10s, plug in
7. Balik sa dashboard hopefully may signal na
8. Turn on mo na lang ulit yung mobile data sa settings
Dito sa pic naunblock ko na kasi kaya may signal na eh
For reference na lang to
Pero pag blocked sim nyo mapupunta kayo agad sa no signal portal
Eto yung nakaraan kong thread about
Roaming Activate/Deactivate Failed: https://phcorner.org/threads/1032662/
Meron na kong account sa myPLDT Smart app gamit yung pang no load kong sim
(blocked xx times - smart)
Sure unblock pag nasa cp ko sim.
Kaso katamad lang ilipat sa cp yung sim kaya reboot modem method ginagawa ko.
Ganto yun, unblocking trick lang sa app then reboot modem.
Kaso minsan di nauunblock pagkareboot kahit successful yung roam activate and roam deactivate
So nakakailang ulit ako
========================
So ganto na lang ginawa ko || Using B315s-936
Hanapin nyo na lang sa modem nyo yung gantong settings
1. Punta sa dashboard ng modem nyo using browser (for me 192.168.8.1) then login
2. Settings (taas) > Dial-up (kaliwa) > Mobile connection
3. Turn off mobile data
4. Enable data roaming then apply sa baba.
4.5 Wait 10s
5. Disable data roaming then apply sa baba
5.5 Wait 10s
6. System (kaliwa) > reboot
6.5 Other option, unplug modem, wait for 10s, plug in
7. Balik sa dashboard hopefully may signal na
8. Turn on mo na lang ulit yung mobile data sa settings
Dito sa pic naunblock ko na kasi kaya may signal na eh
For reference na lang to
Pero pag blocked sim nyo mapupunta kayo agad sa no signal portal
METHOD 2
METHOD 2
1. Punta sa dashboard ng modem nyo using browser (for me 192.168.8.1) then login
2. Settings (taas) > Dial-up (kaliwa) > Mobile connection
3. Turn off mobile data
4. Unblock using myPLDT app > https://phcorner.org/threads/1032662/
5. System (kaliwa) > reboot
5.5 Other option, unplug modem, wait for 10s, plug in
6. Balik sa dashboard hopefully may signal na. Pag wala pang signal
7. Turn on mo yung mobile data sa settings
8. Reboot ulit
Pag di pa rin gumana. Pahinga muna mga 5 mins tapos ulitin lahat.
2. Settings (taas) > Dial-up (kaliwa) > Mobile connection
3. Turn off mobile data
4. Unblock using myPLDT app > https://phcorner.org/threads/1032662/
5. System (kaliwa) > reboot
5.5 Other option, unplug modem, wait for 10s, plug in
6. Balik sa dashboard hopefully may signal na. Pag wala pang signal
7. Turn on mo yung mobile data sa settings
8. Reboot ulit
Pag di pa rin gumana. Pahinga muna mga 5 mins tapos ulitin lahat.
Yun lang salamat PHC!
Follow for more > configs and tips ~ PHC Ultrasurf
Follow for more > configs and tips ~ PHC Ultrasurf

THANKS 

