👨‍🏫 Tutorial [FREE] ZTE MF286RA PERMANENT OPENLINE, IMEI CHANGER, HIDDEN SETTINGS & BANDLOCKING

burhercate

Eternal Poster

OPENLINE
1. Buksan nyo CMD tapos itype nyo to para maaccess ang device. ssh root@192.168.255.1. admin yung password.
2. I-type nyo strings /NVM/TTPCom_NRAM2_MEP_ZTE_FIX.gki at i-copy nyo yung 16-digit code.
3. Then, i-type nyo serial_atcmd AT+ZNCK="16 digit code dito" para maunlock na yung device.
4. Kung gumagana na ang mga non-globe SIM, naperma unlock mo na yung CPE.

CHANGE IMEI
1. Buksan nyo CMD.
2. I-copy paste nyo na lang itong command. Isahang lagay lang yan. Dun sa <IMEI>, palitan nyo ng IMEI na gusto ninyo.
Code:
serial_atcmd AT*PROD=2
serial_atcmd AT*MRD_IMEI=D
serial_atcmd AT*MRD_IMEI=W,0101,01NOV2012,<IMEI>
serial_atcmd AT*PROD=0
Example:
Code:
serial_atcmd AT*PROD=2
serial_atcmd AT*MRD_IMEI=D
serial_atcmd AT*MRD_IMEI=W,0101,01NOV2012,455282814243006
serial_atcmd AT*PROD=0
3. Tanggalin nyo yung saksak ng power cable tapos isaksak nyo ulit sa device.
4. Comment dito sa thread kung gumana yung commands.

HIDDEN SETTINGS & BANDLOCKING
1. Install ang Tampermonkey browser extension. Ito yung link para sa You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now. at You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now..
2. Pindutin nyo itong You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now. tapos pindutin ang "Install" kapag may bumukas na tab.
3. Mag-login sa admin account at meron na dapat hidden settings at band locking button na magpapakita. Kung wala, pumindot lang ng kahit anong button sa gilid.


You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
DISCLAIMER: Kayo ang may responsibilidad sa mga devices niyo at wala kaming responsibilidad kapag nasira ang device dahil sa paggamit ng tutorial namin.



[Backspace team]
 
Mas stable ba 2CA nito sa r281, Lods

Nc info kung factory unlock at Unli reset na nito

Gg lang pag tumagos ang new updates, at mukhang d pa block ang fota updates
 
Mas stable ba 2CA nito sa r281, Lods

Nc info kung factory unlock at Unli reset na nito

Gg lang pag tumagas ang new updates, at mukhang d pa block ang fota updates
Flash agad sa openwrt, open din ang adb shell ng module, kaya kahit iremove nila ang ssh access or lagyan ng password may access parin sa console ng modem. Di nila pwedeng tanggalin ang adb shell, kasi ganon method nila sa pagkuha ng info ng time, etc.
 
Flash agad sa openwrt, open din ang adb shell ng module, kaya kahit iremove nila ang ssh access or lagyan ng password may access parin sa console ng modem. Di nila pwedeng tanggalin ang adb shell, kasi ganon method nila sa pagkuha ng info ng time, etc.

Oks Idol, mukhang mas secured pa rin ung customized firmware na gawa nyo. Halos sarado na lahat, basta wala magkalat securities

Salamat sa mga infos
 
Basahin mo ulit yung title.

Oks na Lods, di lang makapaniwala maiksi lang pala method permanent unlock ng ZTE MF286RA , inde gaya sa r281 na andami pa iba block fota updates using Vim Commands

Iba talaga ang experts sa Linux commands at python cgi scripts etc..
Salamat
More power sa inyo mga Idolo
 
Wow life saver, mukhang mapapa cancel na lang din ako ng ZLT S12 Pro ko. Looking up na lang din sa openwrt build from backspace team, yung base build with no package sana.
 
Wow life saver, mukhang mapapa cancel na lang din ako ng ZLT S12 Pro ko. Looking up na lang din sa openwrt build from backspace team, yung base build with no package sana.

Solid sharing mga Master, Lods
Medyo magka ideas dinsa pagkuha Nck ng r281 para sa permanent unlock/factory unlock with imei
 

About this Thread

  • 170
    Replies
  • 18K
    Views
  • 59
    Participants
Last reply from:
angbatangpugs

Trending Topics

Online now

Members online
1,614
Guests online
3,181
Total visitors
4,795

Forum statistics

Threads
2,320,011
Posts
29,203,842
Members
1,180,214
Latest member
dodongvincent
Back
Top