❓ Help iPhone 6s Screen Replaced - Touch ID Re-activation

Status
Not open for further replies.

ScyberMhaster

Honorary Poster
Good day!

Pinalitan ko po 'ung LCD ng iPhone 6s ko, then hindi na po gumana 'ung Touch ID niya kahit po 'ung original home button pa rin 'ung nilagay ko po. Ask ko lang po sana kung tama ba 'ung mga theory ko.

'Ung pinalit ko na screen, from Shopee worth 700+ hindi din gumagana 'ung 3D Touch. Is there a possibility po ba na hiwalay ang connection ng Touch ID sa Home Button Function niya? Like okay 'ung Home Button, pero 'ung Touch ID disconnected?
 
Update: Napagana na po 'ung Touch ID with the replacement screen. And working naman 'ung 3D Touch, pero pangit and performance. Kailangan sobrang diinan.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 1
    Replies
  • 444
    Views
  • 1
    Participants
Last reply from:
ScyberMhaster

Trending Topics

Online now

Members online
1,071
Guests online
2,408
Total visitors
3,479

Forum statistics

Threads
2,318,485
Posts
29,196,018
Members
1,180,948
Latest member
Frankennnnn_
Back
Top