🔒 Closed (PC) Super Fast Network using (Android) Mobile Hotspot? PASOK!!

Status
Not open for further replies.

PHC-MyHero

Eternal Poster
Before we get started, this method is tested and verified with Globe. Smart, Sun,Tnt, untested.
Globe Speeds: Minimum 200 KB-KiloBytes/Maximum-2 MB-Megabytes per second na stable connection, please do note that 3 Bars lang ng 4G/LTE ang hawak ko, surely na pupunta ng 3 MB or more pa yan depende sa geological profile ng area nyo po, salamat.

Rich (BB code):
(1st post only)(Go to 1st pic for reference)
Gosurf, may iba't ibang levels ng Gs, from 10 to 299. I usually use Gs299 kasi for the price of 150 Load, meron kanang 1 Month 2GB All Sites Data, and 10GB of your choice:
SNS- Share and Shop> Lazada, Shopee, Facebook, IG, etc.
GNP- More on Gaming 'n Streaming>Netflix, Youtube, ML, Arena of Valor, HBO GO, CODM, ( D pa ata supported LOL:Wild Rift, antay2 nalang muna)
LNT-Listen n' Travel>Spotify, Youtube Music, Grab, Waze, etc.
LWN-Listen n Work/Students can benifit>YT Learning, Wikipedia, Zoom, Viber, Whatsapp
Screenshot_20201109_203220 - Copy.webp

Although maganda yung mapipilian at marami, that will not matter dahil we will use the 10GB to view any site...
How? VPN is the Key

Psiphon Pro Mod Build 259 ang ginagamit ko currently, you can go to other version if you like.
An important reminder: To ensure na maka Connect ka sa Tunnel, make sure that you are connected to LTE/4G network para mabilisan ang pag connect.
Switch on your hotspot after the tunnel is connected...
Get Psiphon V3 for PC Here and open the app (no installation required kaya portable talaga siya...).

Problem Diagnosis:
If you found out na "connecting" lang ang sinasabi kahit naka surf ka kanina... Then try these tips.
1604926210064.webp
1.) Tignan mo kung connecting din ba yung phone mo sa psiphon app niya, or kung naka LTE/4G ba siya, kung hinde, find a good spot with 4G connection.
2.) Connected naman at naka 4G/LTE  yung phone, bakit hinde nagcoconnect yung pc? Open CMD via pressing CTRL+R, type in cmd, then press enter. Lalabas si cmd, type mo lang "ipconfig /flushdns" what that does is parang nag refresh lang siya, and hopefully makaconnect kana ulit.[/br]
3.)Close all TASKS na gumagamit ng internet, if may download kang ongoing, pause mo muna, close mo yung tabs na nag loloading, ok na yung naka load na.
Extra: Hinde lahat may mabilis na Laptop or Pc na may wireless adapter, kaya ginagamit ko ay dalawang pc, kasi yung mabilis ko na pc ay walang wifi adapter, so pinapadaan ko ang Mobile Hotspot sa Laptop, press CTRL+R, type control panel and enter. Go to View Network and Internet>View Network and Sharing Center>Change Adapter Settings>Right Click mo yung Wifi mo, Click Sharing, Press mo yung dalawang Blank. So ayan, nakaka-share na yung PC via Ethernet Cable or Connection, connect mo lang ng ethernet si Laptop, then connect mo sa PC mo.
Kung katulad lang tayo, nagdadownload ako ng heavy files, kaya hinde maiwasang ma disconnect sa vpn sometimes, kaya kinoconnect ko din si Laptop sa Tunnel, kasama na yung PC na gingamit ko pang download, you can also use your laptop for downloading, kasi natural na mas mabilis pa ang internet niya...

So ayan, madali lang. Recommend me some topics or ask some questions para may maitutulong pa ako sa community. MORE POWER!!
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 1
    Replies
  • 749
    Views
  • 2
    Participants
Last reply from:
Gian123123

Online now

Members online
1,377
Guests online
2,862
Total visitors
4,239

Forum statistics

Threads
2,318,386
Posts
29,195,553
Members
1,180,904
Latest member
juncals007
Back
Top