๐Ÿ”’ Closed HOW TO BLOCK ๐š๐š˜๐š‹๐š•๐š˜๐šก SA WIFI NAMIN?

Status
Not open for further replies.

Hwang Ye-ji

Eternal Poster
Need help mga tropa! Paano iblock ๐š๐š˜๐š‹๐š•๐š˜๐šก sa home network namin, malapit na kasi pasukan ng kapatid ko iblock ko sana salamat sa makakasagot :)
 
ganito lang pala mag ban hahaha thanks
 
pero sa PC lang to na ban kung saan naka set ang setting na ito sa host file.. hindi sa mismong router, so if ibang device gamit nya, makaka access pa rin.
 
192.168.0.1 dyan po ko pumunta, yan ata gateway sa router namin. Di ko po sure sa ibang router hehe

tapos ayun may filtering dun, kinuha ko lang yung MAC address ng device na ibablock ko tapos gumana na.
 
[XX='leollleo, c: 356135, m: 1715366'][/XX] makakapag net pa po siya, kasi ginawa ko specific yung ibablock na url

nilagay ko www.๐š๐š˜๐š‹๐š•๐š˜๐šก.com kaya yun lang di niya maaccess hehe
 
Tama. Ang pinaka-mainam na approach: a) block dns at the router level; b) redirect any dns requests to designated resolver. Halimbawa, na-iset mo na dns is x.x.x.x. Paano kung yung pc user modifies his dns to use 4.2.2.2? Dun papasok yung dns packet redirection.
 
dapat nag time limit ka nalang sa mismong app kesa iblock mo totally opinyon ko lang, kasi iba pa rin yung merong leisure time mga bata kahit nag aaral may iba kasi na mas nakakapagconcentrate pagtapos maglaro
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 17
    Replies
  • 4K
    Views
  • 10
    Participants
Last reply from:
P R O N E H A K R 99

Trending Topics

Online now

Members online
1,433
Guests online
3,473
Total visitors
4,906

Forum statistics

Threads
2,320,781
Posts
29,207,972
Members
1,180,192
Latest member
leomililo
Back
Top