❓ Help DITO Network

Status
Not open for further replies.

siLent_mOde00

Enthusiast
Hi mga Lods.

Ask ko lng po ano po ba kaibahan nang DITO sa Globe at SMART networks?. san po ba cya kumukuha nang cignal


Thanks mga lods Stay safe
 
Technically speaking, walang pinagkaiba si Dito sa other network same sila ni Smart/PLDT na telecommunication company, about sa signal may sarili silang frequency yung frequency na yan galing yan sa gobyerno. All they need to do is build their own infrastructure, kasi kung makikisakay sila sa infra ni PLDT hindi magkakalayo yung performance nya in PLDT or Globe.

It would take a long time bago mailatag yung infra hindi lang yan signal tower, pati rin paglatag ng Fiber Cables and nodes.
 
yung frequency na binatawan ng San Miguel na ginamit nila sa WeTribe.
yun gagamitin nila at may alloted na frequency ang NTC.

para naman sa broadband nila, gagamiting backbone yung sa Converge, kay Dennis Uy yung converge.
so kailangan nila ng cell sites para makapag broadcast sila ng signal nila.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 15
    Replies
  • 705
    Views
  • 7
    Participants
Last reply from:
Kyklops

Trending Topics

Online now

Members online
642
Guests online
2,088
Total visitors
2,730

Forum statistics

Threads
2,316,972
Posts
29,189,025
Members
1,182,178
Latest member
Ravenhyde1234
Back
Top