🔒 Closed Using Different modem from different ISP

Status
Not open for further replies.

MashiroA1

Leecher
Mag papakabit po kasi kami ng net. bayantel kaso yung modem na kasama niya 1 lang ang RJ45. tatlo po kasi PC dito sa bahay namin. meron akong Aztech DSL5018EN(1T1R)<from Globe. puwede ko bang gamitin yung modem ng globe sa bayantel? Note: ayoko pong bumili ng switch hub dagdag gastusin kasi.

at kung pwede. paano po siya i sesetup sa globe modem?
 
Depende sa auth method ng provider mo. Pero it is worth trying. For example, yung iba fibre connection, pwede mo gamitin sarili mo router like pfSense, connect directly sa ONT yung interface na may pppd.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 4
    Replies
  • 924
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
homer_simpson

Trending Topics

Online now

Members online
410
Guests online
2,230
Total visitors
2,640

Forum statistics

Threads
2,320,879
Posts
29,208,495
Members
1,180,389
Latest member
lralra
Back
Top