🔒 Closed Ratched (Nétflí×) - Quick Review

Status
Not open for further replies.
RATCHED 1f351.webp
psychological thriller series
personal ratings: 9/10

WARNING: VERY disturbing and have very upsetting themes and elements.

Kung fan ka ng psychological thriller series, disturbing ,dark, at medyo gore films, mag e-enjoy ka dito.
Sobrang talino ng cinematography, pinag-isipan ang bawat frame at kulay, scoring, at editing.
May bigat sa bawat shots. ramdam ang escalation sa sound design. Every frame is AESTHETIC.
Sa storya naman, pilot episode palang ay ipinamigay na agad ang plot twist. Maganda sana kung sa kalagitnaan na ng series ito ne-reveal. Siguro dahil meron lamang itong walong episodes (8).
PLUS:
HIGHLIGHTS ang PILIPINAS
Napakadaming Filipino references at not to mention isa sa mga main character ay Filipino (Jon Jon Briones). Hanep ang ending, nilatag na agad para magkaroon ng Season 2! 1f633.webp

Nadownload ko siya sa thread J_I: https://phcorner.org/threads/ratche...webrip-10bit-hevc-x265-Nétflí×-series.945602/


1600780455821.png
 
Am still at episode 2.
Last night nung pinapanood ko sya, sabi ko, parang familiar si Dr. Hanover. Filipino pala, and sya pala yung sa Miss Saigon.
Buti may bagong show si Ryan Murphy, though nakaka miss yung horror ng AHS, okay na din to. More Sarah Paulson for me eyes 🖤
 
  • Like
Reactions: Ve3
di ako pamilyar sa AHS kasi medyo matagal na din siya pero okay tong series in spite of negative reviews. kala kasi nila isang season ito ng AHS
 
[XX='jpmedina, c: 311860, m: 863460'][/XX] watch ko yan pag di na busy
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 5
    Replies
  • 116
    Views
  • 3
    Participants
Last reply from:
J_I

Online now

Members online
1,164
Guests online
2,160
Total visitors
3,324

Forum statistics

Threads
2,317,893
Posts
29,193,344
Members
1,180,711
Latest member
naziabibinaaz
Back
Top