🔒 Closed SIM HINDI MAKAPAG SEND NG SMS (SOLVED)

Status
Not open for further replies.

Problem:
May sim ako (TM) na nakakapag perform & recieve ng call ,nakakarecieve din ng sms but hindi nakakapag send ng sms sa kahit anong number . Before GO50 ni globe ang ginagamit ko pang ol class ,kanina lang nag register ako ng EasySurf70 ni TM sayang naman ung freebie na 1GB per day kase hindi talaga ko makasend ng sms.

Question:
May app ba or any alternative wherein ung sim number ko ay makakapag send ng text kay 8080???


Sana po matulungan nyoko laking bagay at tipid neto para saken
Thanks in advance
Salamat sa time😁
*
Edit
Solution:

Check if merong nakalagay sa message center (in my case)

STEPS:

SMS APP - SETTINGS ICON - MORE MESSAGE SETTINGS - MESSAGE CENTER
- INPUT ⬇️
+639170000295
+639170000289
+639170000292
+639170000130 - eto sakin
+639170000299

Thanks ulee
 
minsan nawawala yon haha. unang encounter ko nang nag pa change ako ng number kase nawala ko yung sim(pang gcash) haha pero kinabukasan nahanap kodin tas dinayun makasend ng messages. nakita ko nawala yung sms cervice center number ginaya kolang sa sim2(bagong sim na pang gcash) ko then ayun nagagamit kona hahaha dalawa na sim ko hahahahhahaha
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 7
    Replies
  • 684
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
PHC - Mar

Online now

Members online
379
Guests online
2,738
Total visitors
3,117

Forum statistics

Threads
2,317,768
Posts
29,192,785
Members
1,181,628
Latest member
enmx
Back
Top