🔒 Closed IKEv2 setup sun TU50/ IPVANISH vpn using strongswan vpn

Status
Not open for further replies.

Jhynem

Forum Veteran
Ito ay para lang sa may mga ipvanish account. Maraming nagkalat dito sa forum. Search is the key lang mga ka-PHC.

Sa wakas napagana ko rin! Mga ka-phc another tutorial for IKEV2 SETUP for TU50.
May nauna na akong post para naman sa Nørd VPN yun.
Ito yun,
https://phcorner.org/threads/ikev2-ipsec-setup-for-sun-tu50-NørdVPN-protonvpn-setup.913824/

Ito naman ay para sa IPVANISH vpn. Medyo magkaiba sila ng NørdVPN setup. Mas nagustuhan ko ito kasi may PH server.
Simulan na natin. Ito muna dapat mayroon kayo nito.
1. CA certificate, download here-
You do not have permission to view the full content of this post. Log in or register now.
2. Strongswan vpn client, download it on playstore.
Kapag mayroon na kayo nyan, open strongswan client.

STEPS:
1. Kailangan natin import certificate. Click yung 3 dots sa upper right then select CA certificate. Then select import certificate. Tapos piliin yung downloaded CA certificate.


UPDATE:

Working kahit hindi naka-DNS ang server mga lods. Yung hostname lang sapat na.

2105928_IMG_20200731_133136.jpg2105929_IMG_20200731_133254.jpg
2105933_IMG_20200731_125612.jpg

Pagkatapos natin maimport ang certificate, pumunta na tayo sa setup. Click ADD VPN PROFILE. Gayahin lang ang setup ko then click save. Kailangan nyo muna i-DNS ang server IP address kasi di gagana kapag yung host o ip lang.


IMG_20200826_234854.jpg
IMG_20200826_234446.jpg

So yan lang mga ka-PHC. ENJOY!!!
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 20
    Replies
  • 1K
    Views
  • 9
    Participants
Last reply from:
Jhynem

Online now

Members online
1,344
Guests online
3,026
Total visitors
4,370

Forum statistics

Threads
2,319,801
Posts
29,202,659
Members
1,179,955
Latest member
yayon
Back
Top