🔒 Closed Distance Learning

Status
Not open for further replies.

Ado_

Forum Guru
So kamusta naman online class/orientation nyo?
Saken taph na, nextyear nalang ako mag grade12😂
Ang hirap ng android lang gamit nakaka P*** di mo maintindihan nangyayari, imagine 30+ participants in 6.50" na phone
Kung bakit pa kasi pinipilit pa ng deped yung ganyan eh, bahala na kahit anti poor basta magkasweldo lang
 
Nasa batas kasi yan na kailangan mag-start ang klase mula June hanggang August. Batas lang din ang makakapigil dun. Eh kaya lang inuna pa franchise hearing ng ABS-CBN kaysa baguhin yung school calendar.

Anyway, choice mo naman yan o ng magulang mo kung stop ka muna. Wala rin pipigil sa 'yo dun.

Edit: pwede na pala i-move ng presidente yung date ng school opening sa basic education kapag national emergency o state of calamity. Mukha nga lang walang gagawin pa ngayon.
 
Para sa may kaya lang naman kasi yung distanced learning, di sya advisable sa mga naka phone lang since yun nga di kasya mga participants. Syempre pinupush nila kasi walang trabaho mga guro.
May kanya kanyang sides yan.

Pero sa mga ipipilit mag enroll sa online class, well, di mo naman kailangan lahat ng mukha ng kaklase mo, may feature sa mga conference na kayang idisplay lang kung sino nagsasalita
 
pwede namn sa cp yung zoom swipe² mo lang para makita yung iba tsaka kadalasan yung mga teachers lang nmn magsasalita kaya yun nalang dapat ifocus sa screen mo, opinion ko lang po
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 10
    Replies
  • 274
    Views
  • 10
    Participants
Last reply from:
moonlightK

Trending Topics

Online now

Members online
1,215
Guests online
4,620
Total visitors
5,835

Forum statistics

Threads
2,318,075
Posts
29,194,156
Members
1,180,793
Latest member
darta
Back
Top