🔒 Closed Konting kaalaman (pang emergency cash)

Status
Not open for further replies.

nutzy45

Forum Veteran
... Nang dahil sa covid 19 lockdowns etc, maraming nawalan ng trabaho. Marami kasing companies ang nagsara. Yung mga nawalan ng trabaho tas wala ring natanggap na SAP o kahit yung sa DOLE, maari po kayong magfile ng unemployment benefit sa SSS, ayun kung member kayo. May P 20k din yun.

... Yung iba naman may work pa pero yung di tiyak o kaya need ng cash ngayon para sa bayarin ng rent o MERALCO ba. Pwede din mag file ng CALAMITY loan. Meron sa PAG-IBIG at meron sa SSS. Ang sa SSS, equivalent po sa one month, 2 years to pay @6.5% interest sa kabuohan. File na po online, deadline for filing is Sept. 14, 2020 lang. po. 😂

Marami din po ang di nakakaalam kasi yung ibang HR personnel di namamahagi ng info.
 
ok 'to boss, sana pwede rin ako mag-file, nawalan kasi ng trabaho kapit bahay namin hehe..
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 11
    Replies
  • 498
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
nutzy45

Trending Topics

Online now

Members online
1,317
Guests online
2,623
Total visitors
3,940

Forum statistics

Threads
2,318,421
Posts
29,195,771
Members
1,180,924
Latest member
kansamida01
Back
Top