🔒 Closed Online Classes Preparation Tips

Status
Not open for further replies.

msstar

Forum Veteran
Good day mga ka-PHC! Share ko lang po yung napanood ko sa webinar about preparing yourself sa online classes.

alam naman po natin ang talagang kailangan sa ganito ay:

● gadget
● internet

pero paano ka nga ba makakasabay?

● first, prepare your gadget. dapat alam mo kung ano ang fit sa needs mo.

here are some minimum requirements which might help you in choosing one:

Screenshot_20200618-140917.webp
Screenshot_20200618-141319.webp
Screenshot_20200618-141743.webp

● Next, preparing your internet connection. Syempre hindi lahat afford ang monthly bill.

So here is a table of how much data ang possible na macoconsume mo during online class. para aware ka sa dapat mong iload:

this implies only to one-on-one class (ikaw lang at si teacher)
Screenshot_20200618-143308.webp

this implies to group (conference)
Screenshot_20200618-143507.webp

and this are the common activities that consumes data:
Screenshot_20200618-143908.webp



you can use this as a guide for this new normal 🤗
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 2
    Replies
  • 390
    Views
  • 3
    Participants
Last reply from:
PHC-Warning

Trending Topics

Online now

Members online
1,200
Guests online
4,320
Total visitors
5,520

Forum statistics

Threads
2,318,075
Posts
29,194,156
Members
1,180,793
Latest member
darta
Back
Top