🔒 Closed Splitting Big Files into Parts using Winrar

Status
Not open for further replies.

joryncegerald

Grasshopper
hi guys! share ko lang sa inyo ito ah..

kunwari may gusto kayong ishare dito sa Mobilarian na file niyo sa computer niyo without worrying na madedelete ito ng mga hosting sites..

tapos ang problema, may kalakihan kunwari ang file, like, 4mb..

so pano natin yan upload dito?

dapat, split mo siya using winrar..

ganito gagawin niyo..

example ko yung isang nadownload ko dito na music video ng foo figher.. medyo malaki siya, 4.something yung size niya eh ang maximum single upload na allowed dito sa Mobilarian eh, 2mb diba?
-------------------------------
1. una, right click niyo yung file na gusto niyo iupload dito tapos click niyo yung add to archive..
https://img443.imageshäçk.us/img443/1545/untitledmf1.jpg

2. ngayon pagkaclick niyo yung add to archive, lalabas yung parameter window ng archive mo..
makikita mo sa may lower part ng parameter window yung split to volume, bytes..

dun niyo lagay yung size ng pagkakasplit..
eh ang target natin 2mb diba? so ang nilagay ko dun ay 2M..

https://img443.imageshäçk.us/img443/662/untitledoq7.jpg

3. pag nalagay niyo na yung 2M, click niyo na yung OK, at eto na yung lalabas na nacompress na file.. instead na iisa lang, nahati-hati into parts..

https://img339.imageshäçk.us/img339/293/untitledgs1.jpg
------------------
maganda ito pag sa mga hindi naman masyadong malaki na files.. smile.gif
sana nakatulong sa inyo ito.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 0
    Replies
  • 244
    Views
  • 1
    Participants
Last reply from:
joryncegerald

Trending Topics

Online now

Members online
358
Guests online
1,936
Total visitors
2,294

Forum statistics

Threads
2,317,036
Posts
29,189,200
Members
1,182,214
Latest member
Fit_Relief5683
Back
Top