🔒 Closed Generic PSU

Status
Not open for further replies.

jpblue30

Honorary Poster
Guys ask lang, maron ako Kaiser 650VA na ups pero pag brown out bigla patay ang system unit pero naka on yung monitor at UPS..
Generic po yung PSU, ito po ba reason? Im worried baka masira components ng system unit. Salamat sa suggestions.
 
Normally, 1500VA ang UPS na kailangan para sa 750W na PSU.

1W = V x A x PF kung saan ang PF = Power Factor, ay sukat ng efficiency ng conversion. So ang 1.5kVA UPS = 1500VA * PF, assuming PF = 0.5 (depende, meron din kasi 0.7), makakakuha ka ng 750W na sapat para sa 750W system.
 
Normally, 1500VA ang UPS na kailangan para sa 750W na PSU.

1W = V x A x PF kung saan ang PF = Power Factor, ay sukat ng efficiency ng conversion. So ang 1kVA UPS = 1000VA * PF, assuming PF = 0.5 (depende, meron din kasi 0.7), makakakuha ka ng 750W na sapat para sa 750W system.
oh no.... bali aang ups di kaya mag supply sa PSU tama po ba?
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 21
    Replies
  • 821
    Views
  • 3
    Participants
Last reply from:
jpblue30

Trending Topics

Online now

Members online
485
Guests online
1,744
Total visitors
2,229

Forum statistics

Threads
2,319,436
Posts
29,200,441
Members
1,180,431
Latest member
rozario
Back
Top