🔒 Closed Increase natin Dedicated VRAM bg Loptap or PC nyo. Simple Easy Trick

Status
Not open for further replies.
Share ko lng sa mga di pa nakaka alam nito.

By default po kung e check nyo yung dedicated vram nyo mandalas through hindi lahat nka 32 mb, 64mb o kaya nka 128mb lng yan Lalo na sa mga low end na pc laptop. Sa trick na ito pwede nyong ma increase yan up to 576mb or more depende yn sa laptop or PC.
Just make sure to follow the instructions.

Let's start..

Una check nyo muna yung VRAM nyo kung ilan para alam nyo. Punta kayo sa Display Settings - - Advace display settings---Display adapter properties.

Then ito na.
1.Open Registry Editor window by typing regedit into the Start Menu

2. HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Intel

3. Right-click the Intel folder on the left sidebar and choose New > Key. Name this key GMM. Once you’ve made it, select the new GMM folder on the left and right-click inside the right side.

4. Select New > DWORD (32-bit) Value. Name this DedicatedSegmentSize and give it a value na 512.

5. After this close everything and restart nyo yung laptop o pc nyo then check again.

Comment kung nagana, if not, check nyo kailangan tama yung spelling ng files.
Comment kung may tanong. No need to reach.
 
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 13
    Replies
  • 319
    Views
  • 10
    Participants
Last reply from:
harharko

Online now

Members online
423
Guests online
1,998
Total visitors
2,421

Forum statistics

Threads
2,316,997
Posts
29,189,110
Members
1,182,191
Latest member
BossJMS
Back
Top