🔒 Closed Iphone 6 no power done

Status
Not open for further replies.

jheiitech_1968

Eternal Poster
Share ko lang mga idol

Unit:
Iphone 6


Problem:
No power full grounded

History:
Bigla nalang raw

Action taken:
Baklas yung unit

Check battery and try ko bago no luck

check ko board tester ko full grounded

kaya hanap san banda yung grounded gamit battery tablet

di naman na bigo pagka lagay sa positive at ground umusok yung Capasitor ng busted


Solution:
Remove only CAPASITOR C1552

2.PNG

remove this red box (C1552)
22.PNG
222.PNG
Finish product :)
afafafa.PNG
wdfafda.PNG
efsegfsgeseg.PNG
Thanks for viewing mga boss . sana makatulong,remind lang before using any
HARDWARE method lalu na sa mga iphone be sure na idaan nyo muna sa
basic TROUBLESHOOTING or SOFTWARE method . un lang mga sir ,have a nice day :)
 

Attachments

  • wdfafda.webp
    wdfafda.webp
    61 KB · Views: 21
  • efsegfsgeseg.webp
    efsegfsgeseg.webp
    55.8 KB · Views: 20
Status
Not open for further replies.

About this Thread

  • 6
    Replies
  • 4K
    Views
  • 4
    Participants
Last reply from:
ride_bmx_mhell

Trending Topics

Online now

Members online
415
Guests online
2,021
Total visitors
2,436

Forum statistics

Threads
2,318,613
Posts
29,196,392
Members
1,181,001
Latest member
kutonglupa111
Back
Top