guys suggest lang po ito kasi ilang days ko na tinatry mas ok speed ni sun... kapag po umaga from 8am to 4 or 5pm mabilis traffic ng 4g kaya magforce 4g po kau
1)need nasa sim 1 si sun
2)go to http injector
3)click radio network
4)then set nyo po sa LTE only (para ndi pabago bago ung data net nyo tapos biglang madc..)
pagdating naman ng mga 5pm ang traffic ng 4g ay usad pagong parang nagdadown ng network connectivity si sun sa 4g. kaya ang gawin nyo iforce nyo naman sa 3g kasi mas malakas speed ni 3g pag gabi hangga 8am.
1)copy the step 1-3 above
2)set nyo naman ngayon sa WCDMA only (para maforce cia sa 3g at hindi mag 2g/4g ung net)
Un lang po sana makatulong ung suggestion ko at kung may alam pa kau na ibang pwede gawin para bumilis ung net ni araw kapag gabi comment nyo po sa baba... salamat po.
1)need nasa sim 1 si sun
2)go to http injector
3)click radio network
4)then set nyo po sa LTE only (para ndi pabago bago ung data net nyo tapos biglang madc..)
pagdating naman ng mga 5pm ang traffic ng 4g ay usad pagong parang nagdadown ng network connectivity si sun sa 4g. kaya ang gawin nyo iforce nyo naman sa 3g kasi mas malakas speed ni 3g pag gabi hangga 8am.
1)copy the step 1-3 above
2)set nyo naman ngayon sa WCDMA only (para maforce cia sa 3g at hindi mag 2g/4g ung net)
Un lang po sana makatulong ung suggestion ko at kung may alam pa kau na ibang pwede gawin para bumilis ung net ni araw kapag gabi comment nyo po sa baba... salamat po.